• Zalo

Phái đoàn lớn chưa từng có của Triều Tiên sẽ đến Hàn Quốc dự Olympic

Thế giớiThứ Năm, 11/01/2018 16:36:00 +07:00Google News

Triều Tiên dự kiến sẽ gửi phái đoàn từ 400 – 500 người đến Hàn Quốc tham dự thế vận hội mùa đông PyeongChang, gồm các vận động viên, quan chức, nhà báo và nghệ sĩ.

Sau khi kết thúc đàm phán cấp cao ngày 9/1, Triều Tiên tuyên bố sẽ gửi phái đoàn gồm các quan chức cấp cao, vận động viên, đội cổ vũ, đội biểu diễn nghệ thuật, đội trình diễn taekwondo và các nhà báo đến Olympic mùa đông.

"Một phái đoàn khổng lồ gồm khoảng 400-500 người sẽ đến", Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon phát biểu ngày 10/1.

Ông Lee cho biết, thế vận hội PyeongChang hứa hẹn sẽ mang đến những kết quả quan trọng giống như thế vận hội mùa hè 1988 tại Seoul.

lee-nak-yon-southkorea-pm

Thủ tướng Lee Nak-yon. (Ảnh: Getty)

"Khó nói một lễ hội của nhân loại được tổ chức tại PyeongChang, chỉ cách vùng phi quân sự 100 km lại không đóng góp gì cho lịch sử loài người", ông Lee nói và bày tỏ hi vọng thế vận hội sẽ giúp giảm đi các nguy cơ an ninh trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đây Triều Tiên cũng từng gửi phái đoàn gòm hàng trăm quan chức, vận động viên và hoạt náo viên đến Hàn Quốc, như trong Asian Games 2002, Summer Universiade 2003 và Asian Athletics Championships năm 2005.

Bên cạnh đó, hai nước cũng xem xét đến việc tổ chức các sự kiện văn hóa chung tại thế vận hội. Chính phủ Hàn Quốc hi vọng đây là cơ hội trao đổi văn hóa giữa hai bên và thảo luận về khả năng cùng diễu hành trong lễ khai mạc.

Video: Triều Tiên sẽ tham dự Olympic 2018 ở Hàn Quốc

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn