• Zalo

Phá cách nhạc Trịnh, Hồng Nhung, Tuấn Ngọc ghi dấu ấn

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 04/01/2013 09:42:00 +07:00Google News

(VTC News) - Là những khán giả khó tính, trung thành với nhạc Trịnh, sự phá cách đôi khi là tối kỵ. Thế nhưng, họ đã không nhăn mày mà vỗ tay rất lớn.

(VTC News) - Là những khán giả khó tính, trung thành với nhạc Trịnh, sự phá cách đôi khi là tối kỵ. Thế nhưng, đêm qua, họ đã không nhăn mày mà vỗ tay rất lớn, ủng hộ các nghệ sỹ khi đem đến không gian mới, hơi thở mới cho nhạc Trịnh.

Điều này đem lại cảm giác an tâm và phiêu linh cho nghệ sỹ. Bởi lẽ, như Mỹ Linh tâm sự. chương trình làm mới nhạc Trịnh, có thể vấp phải những phản đối.

Có lẽ chưa bao giờ thấy một đêm nhạc Trịnh đẹp đẽ đến thế. Lộng lẫy từ ánh sáng, âm thanh đến không gian âm nhạc đầy ắp cảm xúc của 4 giọng ca hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên, chương trình quy tụ những nghệ sỹ hàng đầu, không chỉ là ca sĩ.

Ở hàng ngũ nhạc công, ngoài band Anh Em còn có những Dũng Đà Lạt, Đức Trí, Hoài Sa. Những bản phối khí đỉnh cao của Đức Trí, Hoài Sa, Hồng Kiên đã thực sự tạo cảm hứng bất tận cho Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Tùng Dương, Mỹ Linh thăng hoa trong từng câu hát, nốt nhạc.

Tùng Dương thăng hoa với nhạc Trịnh 
Sân khấu được thiết kế giản tiện nhưng khoa học, hợp lý với mục đích cao nhất là tôn vinh giọng hát. Âm thanh được đánh giá là một trong những chương trình ca nhạc tốt nhất hiện nay. Ánh sáng chi tiết, tỉ mỉ đến từng bài hát, được dàn dựng bởi chuyên gia ánh sáng đến từ Mỹ.

Tùng Dương là ca sĩ đầu tiên mở màn chương trình, Gọi tên bốn mùa đã tạo nên một sự bất ngờ đáng giá khi để Tùng Dương giữ một vị trí quan trọng trong chương trình, anh hát từ những ca khúc dung dị, đến những ca khúc cần sự đa dạng, hát từ Pop đến Jazz, thậm chí pha lẫn cả không khí Rock cháy bỏng.

Đây rõ ràng là một chương mà sự đầu tư là cân bằng, ca sĩ đầu tư cho phần biểu diễn, và bản thân chương trình cũng đầu tư rất tỉ mỉ cho ca sĩ.
Diva Mỹ Linh nghẹn ngào Ca dao mẹ. 
Khi Tùng Dương mở màn chương trình bằng chất giọng đầy nội lực, mạnh mẽ, phóng khoáng nhưng lại vô cùng tinh tế, đằm sâu đã ngay lập tức nhận được những tràng vỗ tay vang dội của khán giả, như một cách chào đón anh chàng ca sỹ trẻ đầy cá tính bước vào không gian nhạc Trịnh với đầy sự cổ vũ, ủng hộ một thế hệ ca sỹ mới đến với nhạc Trịnh.

Diva Mỹ Linh đang ở độ nồng nàn nhất, đắm say nhất, tinh tế nhất đã song ca vô cùng ăn ý với Tùng Dương, cùng sự hỗ trợ của dàn bè đầy ấn tượng qua ca khúc Tuổi đá buồn. Rồi Mỹ Linh bay bổng, lãng mạn với Mưa hồng, và đặc biệt ngập tràn cảm xúc với Ca dao mẹ.

Có thể nói, nhạc Trịnh không phải sở trường của Mỹ Linh, nhưng thực sự chưa bao giờ Mỹ Linh hát nhạc Trịnh hay như thế, dù trước đây, chị từng làm những album nhạc Trịnh.
Tùng Dương và Mỹ Linh phiêu linh với Tuổi đá buồn. 
Mỹ Linh và Hồng Nhung với “trường ca” Đóa hoa vô thường, thực sự đây là tiết mục được dàn dựng công phu nhất, đặc biệt là phần phối khí rất kỳ công, tỉ mỉ đã góp phần làm cho giọng hát của hai diva thăng hoa và vô cùng cảm xúc.

Âm nhạc được phối khí từ nhẹ nhàng, thánh thót đến việc đẩy mạnh tiết tấu và dung lượng âm thanh ở đoạn cao trào, phối hợp với ánh sáng tưng bừng cùng sự lộng lẫy cùng hai giọng hát Hồng Nhung - Mỹ Linh khiến cho Đóa hoa vô thường chưa khi nào có một diện mạo đẹp như thế.
Hồng Nhung đỉnh cao với nhạc Trịnh. 
Một trong những chờ đợi của đêm nhạc là Hồng Nhung và Tuấn Ngọc. Hẳn nhiên, họ cũng không phụ sự chờ đợi ấy.

Bao giờ, với nhạc Trịnh, Hồng Nhung cũng có những tâm sự và chia sẻ. Diva hát nhạc Trịnh, dương tính, tinh tế, đơn giản mà đầy cảm xúc. Những bản phối mới lạ dành cho Hạ trắng, Này em có nhớ, Ru em từng ngón xuân nồng…rất hiệu quả, vì thế mà vẫn là giọng Hồng Nhung, nhưng đã có một sắc thái mới mẻ đem lại cho âm nhạc Trịnh Công Sơn một tinh thần mới, hiện đại và gần gũi với hơi thở ngày hôm nay.
Đóa hoa vô thường được hai Diva hát đầy cảm xúc 
Tuấn Ngọc là người xuất hiện cuối cùng. Nam danh ca tuổi ngoài lục tuần đã bước ra sân khấu bằng giọng ca đặc biệt  của anh với Phôi pha song ca cùng Tùng Dương. Có thể nói sự chuyển tiếp giữa hai ca sỹ ở tiết mục hát đôi này thực sự gây được ấn tượng mạnh.

Nhận Tùng Dương làm “con”, hai bố con Tuấn Ngọc - Tùng Dương, hai thế hệ, hai phong cách, hai giọng hát khác nhau đã cùng hòa quyện, nâng niu nhau, hòa vào nhau để bản Phôi pha quen thuộc có một diện mạo mới, một tinh thần mới và một thứ cảm xúc mới lạ chuyển tải đến khán giả.
Tuấn Ngọc thong dong với nhạc Trịnh. 
Tuấn Ngọc cũng đem đến Chiều một mình qua phố, Dấu chân địa đàng, Ru đời đi nhé, Cuối cùng cho một tình yêu bằng chất giọng quen thuộc cùng cách hát đặc trưng mang đậm dấu ấn cá nhân của mình. Giọng của Tuấn Ngọc thư thái, thong dong như chính cuộc sống của anh. Và điều này khiến khán giả thích thú.

Chương trình khép lại với màn tứ ca Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Tùng Dương, Mỹ Linh với bài hát chủ đề chương trình Gọi tên bốn mùa. Chương trình sẽ diễn show cuối cùng vào lúc 20h tối nay (4/1) tại Cung Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn