Chiều 3/12, ban tổ chức chương trình Online Friday 2016 đã có thống kê nhanh các chỉ số liên quan đến ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm. Theo đó, chương trình Online Friday năm nay tiếp tục nhận được quan tâm của nhiều người tiêu dùng.
Cụ thể, tính đến 17h, đã có hơn 700.000 người tiêu dùng đã thực hiện trên 18 triệu lượt xem và tương tác. Lượng người online cùng lúc đạt mức cao nhất là 42.000.
Kể từ 0h ngày 2/12 – thời điểm Online Friday 2016 chính thức khởi động, ban tổ chức cho biết đã có 360.000 sản phẩm khuyến mãi của hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia được đăng tải.
Doanh thu năm nay cũng tăng vọt, theo ước tính của ban tổ chức, hiện tổng giá trị doanh thu của các doanh nghiệp tham gia chương trình đã đạt 644 tỉ đồng với trên 540.000 đơn hàng. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã nhận được lượng đơn đặt hàng lớn như hệ thống Thế giới Di động, Lazada, FPT Shop, A Đây Rồi…
Theo đánh giá chung, Online Friday 2016 có những bước cải tiến lớn cả về sản phẩm lẫn công nghệ. Đặc biệt Online Friday 2016 có 2 mức ưu đãi dành cho người mua hàng: ưu đãi “khủng” và ưu đãi “thường”. Với mức ưu đãi “khủng”, người dùng có thể được giảm giá lên đến 90%, còn mức ưu đãi thường, người mua hàng có thể được giảm từ 1-2 triệu mỗi sản phẩm.
Cùng với đó, những cổng thanh toán như vnpay cũng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hoàn lại 20.000 đồng mỗi hoá đơn đối với 500 khách hàng mua hàng đầu tiên.
Dù đạt doanh thu cao và nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, song Online Friday 2016 vẫn còn nhiều doanh nghiệp bị phản ánh tung chiêu khuyến mãi “ảo”.
Theo ban tổ chức, trong ngày diễn ra mua sắm trực tuyến, cơ quan này đã tiếp nhận và xử lý hơn 500 phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến các hoạt động khuyến mãi, niêm yết giá của một số doanh nghiệp tham gia chương trình không đúng như đăng ký và đã loại bỏ những doanh nghiệp có sản phẩm vi phạm ra khỏi hệ thống.
Bình luận