Ông Trump đến New York trước khi ra tòa

Thời sự quốc tếThứ Ba, 04/04/2023 06:51:00 +07:00
(VTC News) -

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/4 đã tới New York, nơi ông sẽ trình diện trước tòa án ở Manhattan vì cáo buộc hình sự chưa từng có tiền lệ.

Chuyên cơ chở ông Trump hạ cánh xuống sân bay La Guardia, New York chiều 3/4 theo giờ địa phương. (Nguồn: CNN)

Theo CNN, chuyên cơ chở cựu Tổng thống Trump đã hạ cánh xuống sân bay La Guardia của New York vào 3h25 chiều 3/4 theo giờ địa phương (2h25 sáng 4/4 theo giờ Việt Nam), sau chuyến bay kéo dài hai tiếng rưỡi từ Florida.

Trước đó, truyền thông Mỹ ghi nhận hình ảnh đoàn xe chở ông Trump rời khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Ngay sau khi đến New York, ông Trump đã đến tháp Trump, trước khi tham dự phiên tòa thông báo tội trạng tại tòa án quận Manhattan chiều 4/4 (giờ Mỹ, tức sáng sớm ngày 5/4 giờ Việt Nam).

CNN dẫn các nguồn tin riêng cho biết, tại tháp Trump, cựu Tổng thống Mỹ đã gặp các luật sư Susan Necheles và Joe Tacopina. Hiện vẫn chưa rõ nhóm pháp lý sẽ cùng ông Trump tham dự phiên tòa vào ngày mai.

Ông Trump đến New York trước khi ra tòa - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Trump vẫy tay chào người ủng hộ khi đến tháp Trump vào chiều 3/4 theo giờ địa phương. (Ảnh: CNN)

Cảnh sát trong thành phố New York được đặt trong tình trạng báo động cao với hàng rào an ninh và các nhân viên Mật vụ bên ngoài Tháp Trump trên Đại lộ số 5 và tòa án ở Lower Manhattan.

Hôm 30/3, ông Trump bị đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan (New York) quyết định truy tố với cáo buộc trả tiền “bịt miệng” nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels năm 2016. Ông là cựu Tổng thống đầu tiên phải đối mặt với các cáo buộc hình sự trong lịch sử nước Mỹ.

Cũng theo CNN, ông Trump cũng phải đối mặt với hơn 30 tội danh liên quan đến gian lận thương mại.

Nhóm luật sư của ông Trump cho biết thân chủ của mình sẽ không nhận tội trong phiên tòa ngày mai và sẽ đệ đơn kiến nghị chống lại bản cáo trạng. Cựu Tổng thống Mỹ đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc đối với ông và đồng thời chỉ trích Đảng Dân chủ đang lợi dụng vụ án này.

Người chủ trì phiên tòa ngày 4/4 là thẩm phán Juan Merchan của tòa án tối cao bang New York. Ông Merchan là người đã từng xét xử tập đoàn Trump Organization trước đây và được cho đã “quen mặt” đội ngũ pháp lý của ông Trump.

Hiện thẩm phán Merchan vẫn chưa quyết định việc có công khai với truyền thông quá trình đọc cáo trạng đối với ông Trump hay không.

Trả lời phỏng vấn CNN về việc ông Trump sẽ ra tòa vào ngày mai, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông không lo lắng về khả năng xảy ra tình trạng bất ổn tại New York.

“Tôi tin tưởng vào Sở cảnh sát New York”, ông Biden phát biểu trong chuyến tham quan một cơ sở sản xuất điện ở Fridley, Minnesota hôm 3/4.

Khi được hỏi liệu bản thân có niềm tin vào hệ thống pháp luật Mỹ hay không ông Biden đã trả lời: “Có”.

Trà Khánh(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn