Thời sự quốc tế

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà

Thứ Tư, 05/04/2023 07:47:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 4/4, cựu Tổng thống Mỹ Trump đã trình diện tại tòa án Manhattan để nghe công tố viên đưa ra 34 cáo buộc đối với ông và khẳng định bản thân vô tội.

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới tòa án quận Manhattan vào trưa 4/4 trong sự hộ tống của mật vụ và các luật sư. Đại bồi thẩm đoàn do công tố viên Manhattan Alvin Bragg triệu tập cáo buộc ông Trump làm sai lệch hồ sơ kinh doanh và trả tiền cho 2 phụ nữ trước cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 để yêu cầu họ im lặng về mối quan hệ với ông. 

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà - 2

Rất đông những người ủng hộ ông Trump có mặt tại trước tòa án quận Manhattan để thể hiện sự ủng hộ với cựu Tổng thống Mỹ. Bên cạnh đó cũng có những nhóm biểu tình phản đối ông Trump.

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà - 3

Lực lượng an ninh New York được thắt chặt bên ngoài tòa án quận Manhattan nhằm kiểm soát đám đông người biểu tình.

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà - 4

Ông Trump đi vào phòng xét xử thông qua một hàng lang riêng.

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà - 5

Dù việc làm giả hồ sơ kinh doanh ở bang New York là một tội nhẹ và có thể bị phạt không quá một năm tù, nó có thể bị nâng lên thành trọng tội với mức phạt lên tới bốn năm nếu được thực hiện để thúc đẩy hoặc che giấu một tội khác, chẳng hạn như vi phạm luật bầu cử. 

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà - 6

Mặc bộ vest màu xanh đậm và đeo cà vạt đỏ, ông Trump ngồi khoanh tay trước bàn bào chữa cùng luật sư. "Không có tội", ông Trump nói khi được thẩm phán Juan Merchan hỏi có nhận tội hay không. 

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà - 7

Ông Trump không nói gì thêm khi bước vào phòng xử án hoặc khi rời đi khoảng một giờ sau đó.

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà - 8

Ông Trump rời tòa. Ngay sau đó ông rời New York trở lại Florida. Ông Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu về phiên tòa từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông vào tối 4/4 (theo giờ địa phương).

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà - 9

Thẩm phán Juan Merchan đã ấn định phiên điều trần tiếp theo vào ngày 4/12. 

Hình ảnh ông Trump ra hầu toà - 10

Các chuyên gia pháp lý cho biết phiên tòa sớm nhất cần ít nhất 1 năm để chuẩn bị và việc truy tố hoặc thậm chí kết án sẽ không ngăn cản ông Trump tham gia tranh cử tổng thống năm 2024 về mặt pháp lý. 

Trà Khánh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn