• Zalo

'Ong Tranh Tài' - Cuộc thi đầu tiên cho người giúp việc tay nghề cao 

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 13/12/2023 08:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

bTaskee - ứng dụng gia đình hàng đầu Đông Nam Á đã tổ chức cuộc thi chuyên môn đầu tiên dành riêng cho người giúp việc mang tên "Ong Tranh Tài".

Sự kiện quy tụ gần 100 người giúp việc tham gia, tạo ra sân chơi độc đáo thể hiện kỹ năng chuyên môn và giao lưu kinh nghiệm tay nghề.

Cuộc thi được chia thành 3 vòng thi với các nội dung Ủi đồ, Đi chợ, và Tổng vệ sinh. Trong vòng đầu tiên, thí sinh thể hiện kỹ năng ủi quần áo, xử lý sự cố ủi với nhiều loại chất liệu khác nhau. Sau đó, 20 thí sinh xuất sắc tiến vào vòng hai - Đi chợ.

Vòng chung kết tập trung vào mảng Tổng vệ sinh và Dọn dẹp nhà cửa, nơi 3 cộng tác viên xuất sắc nhất sẽ giành tổng giải thưởng hơn 10 triệu đồng.

Ong Tranh Tài là cuộc thi đầu tiên dành riêng cho người giúp việc. (Ảnh: bTaskee)

Ong Tranh Tài là cuộc thi đầu tiên dành riêng cho người giúp việc. (Ảnh: bTaskee)

"Cuộc thi Ong Tranh Tài là sân chơi đặc biệt dành riêng cho người giúp việc, không chỉ để thể hiện kỹ năng mà còn là dịp để họ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nghề nghiệp. Giúp việc là một nghề chuyên môn đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức đặc thù. Hơn 10.000 cộng tác viên trên hệ thống bTaskee đều trải qua các khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng nghề, xử lý tình huống, giao tiếp và cách thức thao tác trên ứng dụng nhận việc", chia sẻ từ đại diện bTaskee.

Cuộc thi Ong Tranh Tài là cơ hội để người giúp việc thể hiện kỹ năng. (Ảnh: bTaskee)

Cuộc thi Ong Tranh Tài là cơ hội để người giúp việc thể hiện kỹ năng. (Ảnh: bTaskee)

Vòng thi kỹ năng Đi chợ diễn ra tại siêu thị. (Ảnh: bTaskee)

Vòng thi kỹ năng Đi chợ diễn ra tại siêu thị. (Ảnh: bTaskee)

Cuộc thi là cơ hội để mỗi thí sinh được tỏa sáng và khẳng định sự chuyên nghiệp của mình. Đây cũng là một trong những hoạt động của bTaskee góp phần thể hiện sứ mệnh thay đổi định kiến về nghề giúp việc. Đại diện đơn vị nhấn mạnh rằng giúp việc cần được nhìn nhận như một ngành nghề chuyên môn, một nghề mà người lao động cần có kỹ năng và kiến thức đặc thù.

Bên cạnh việc tổ chức cuộc thi, bTaskee vẫn đang tiếp tục đầu tư vào đào tạo đội ngũ Cộng tác viên một cách tốt nhất tại Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ Đối tác được khai trương vào đầu năm nay.

Ứng dụng bTaskee cho phép khách hàng đánh giá Cộng tác viên theo số sao giúp bảo đảm chất lượng hệ thống, với CTV đạt điểm cao từ 4.8 sao và hoàn thành 200 công việc sẽ được bồi dưỡng và trở thành CTV cao cấp với thu nhập tốt hơn.

Chị Hoàng Thị Cẩm Sang, một CTV chia sẻ: "Tham gia Ong Tranh Tài tôi rất phấn khởi vì được gặp gỡ đồng nghiệp, được học hỏi được nhiều điều từ các CTV khác và có cơ hội để thể hiện kỹ năng công việc mà mình luôn tự hào".

bTaskee luôn nỗ lực đem lại dịch vụ chất lượng cho khách hàng, không chỉ cung cấp dịch vụ giúp việc mà còn đào tạo miễn phí CTV, trang bị cho họ đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về nghề giúp việc. Nhờ đó, CTV trở nên đáng tin cậy và được tôn trọng từ phía khách hàng.

Cộng tác viên bTaskee. (Ảnh: bTaskee)

Cộng tác viên bTaskee. (Ảnh: bTaskee)

"Chúng tôi coi việc đào tạo và đem lại thu nhập, phúc lợi tốt là động lực để các CTV tự tin và gắn bó với nghề", đại diện bTaskee chia sẻ. Hiện nay, hệ thống đã có hơn 10.000 cộng tác viên hoạt động thường xuyên, phục vụ 550.000 khách hàng và hoàn thành hơn 10 triệu giờ làm việc. Với tốc độ tăng trưởng đáng kể tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, bTaskee sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ra các thị trường mới trong khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn