Ông Phạm Văn Tam ra mắt thương hiệu phân bón hữu cơ 'Ba Con Bò'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 17/03/2021 15:05:18 +07:00
(VTC News) -

Ngày 17/3, Công ty T&T 159 miền Nam do ông Phạm Văn Tam làm Chủ tịch HĐQT ra mắt trang trại sinh thái và công bố thương hiệu phân bón hữu cơ Ba Con Bò.

Lễ ra mắt có sự tham gia của Lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam; Lãnh đạo Cục Trồng trọt; Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Lãnh đạo Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam.

Ba Con Bò là sản phẩm phân bón hữu cơ được sản xuất dựa trên công nghệ và công thức phối trộn vi sinh độc quyền. Thành phẩm dạng tơi, được đóng theo túi 5kg-15kg-25kg sẵn sàng ra mắt thị trường ngay trong tháng 3, dạng viên nén sẽ ra mắt trong ít tháng tới. Sản phẩm phù hợp cho người nông dân sản xuất nông nghiệp cũng như người dân ở thành thị trồng cây cảnh, cây ăn trái, cây lấy bóng mát, cây công nghiệp…

Ông Phạm Văn Tam ra mắt thương hiệu phân bón hữu cơ 'Ba Con Bò' - 1

Ông Phạm Văn Tam phát biểu tại sự kiện ra mắt thương hiệu phân hữu cơ mới.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty 159 miền Nam cho biết: “Lễ khai trương là cơ hội để chúng tôi chia sẻ chi tiết về mô hình sản xuất phân bón hữu cơ Ba Con Bò cùng trải nghiệm thực tế ngay tại trang trại và cơ sở sản xuất. Với mong muốn đáp ứng được nhu cầu sản phẩm phân bón an toàn của người trồng trọt, đồng thời góp phần vào sự phát triển của ngành nông nghiệp cũng như thay đổi thói quen sử dụng phân bón của người Việt, Công ty cổ phần phân bón T&T 159 Miền Nam đã nghiên cứu và xây dựng quy trình sản xuất phân bón hữu cơ khép kín đầu tiên tại Việt Nam”.

Ông Phạm Văn Tam ra mắt thương hiệu phân bón hữu cơ 'Ba Con Bò' - 2

Trang trại sinh thái Trường Yên chụp từ trên cao.

Ông Tam cũng bày tỏ mong muốn tạo ra một xu hướng trong sử dụng phân bón, phát triển nông nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường. Trong tương lai, tại những tỉnh có trang trại, doanh nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ người nông dân giống như mô hình ở Hoà Bình.

Nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành một chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững, được thực hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, một trong những chiến lược của phương thức này là thay đổi thói quen sử dụng phân bón theo hướng tăng cường sản phẩm nguồn gốc hữu cơ tự nhiên, giảm thiểu lạm dụng phân bón vô cơ gây mất cân bằng cho đất.

Thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, năm 2020, Việt Nam nhập khẩu 3,8 triệu tấn phân bón các loại, trị giá hơn 950 triệu USD, trong đó phần lớn là phân vô cơ. Theo FAO, việc sử dụng phân bón mất cân đối, lạm dụng phân bón vô cơ dẫn tới hiện tượng đất nông nghiệp suy giảm độ phì nhiêu, thoái hoá theo thời gian, ảnh hưởng đến chất lượng nông sản.

Ông Phạm Văn Tam ra mắt thương hiệu phân bón hữu cơ 'Ba Con Bò' - 3

Ông Phạm Văn Tam đưa khách tham quan trang trại.

Năm 2020, sản xuất phân bón hữu cơ trong nước đạt khoảng 3,5 triệu tấn, chỉ bằng một phần mười tổng sản lượng phân bón vô cơ. Hiện cả nước có khoảng 180 cơ sở được cấp phép sản xuất phân bón hữu cơ nhưng chủ yếu ở quy mô nhỏ, manh mún. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch BCH TW Hội Nông dân Việt Nam chia sẻ quan điểm phát triển nông nghiệp phải phù hợp với xu hướng quốc tế, thiết lập năng lực kết giao với thế giới.

"Cần triển khai cuộc cách mạng về tư duy, chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông lâm thuỷ sản sang tư duy kinh doanh nông lâm thuỷ sản. Đất nước ta là đất nước nông nghiệp, nhưng không phải cuốc xẻng, trâu bò, mà là nông nghiệp công nghệ cao. Mô hình như hôm nay là một ví dụ", ông Sùng nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Tam ra mắt thương hiệu phân bón hữu cơ 'Ba Con Bò' - 4

Bò nhập khẩu tại trang trại sinh thái Trường Yên.

Trong bối cảnh đó, phân bón thương hiệu Ba Con Bò chọn sứ mệnh thay đổi thói quen sử dụng phân bón của người Việt, đưa ra thị trường những sản phẩm hữu ích, có chất lượng đồng đều được sản xuất trên quy mô lớn và quy trình hiện đại. Sản phẩm giúp người nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất, trồng trọt an toàn, cải thiện cuộc sống. 

Phát triển bền vững là chiến lược xuyên suốt của Ba Con Bò nhằm trở thành thương hiệu phân bón hữu cơ lớn nhất Việt Nam, dẫn dắt xu hướng nông nghiệp tuần hoàn phục vụ mục tiêu tăng trưởng gắn liền với bền vững, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế đất nước.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn