Ông Nguyễn Lân Trung: 'Tôi quá nhiệt tình, nhưng làm vậy đúng là không nên'

Thể thaoThứ Hai, 29/01/2018 16:40:00 +07:00

Ông Nguyễn Lân Trung bị mô tả là cố tình nhận vơ công trạng khi đứng trên xe bus diễu hành của U23 Việt Nam.

Có mặt trên xe bus diễu hành cùng U23 Việt Nam diễu hành trên các tuyến phố Hà Nội mừng chiến công giành ngôi á quân U23 châu Á, nhưng ông Nguyễn Lân Trung lại bị cho là cố tình nhận vơ công trạng, cố tình "làm màu" để thành người nổi tiếng.

lantrung-1

 Ông Nguyễn Lân Trung (trái) mong mọi người đừng hiểu lầm.

Tuy nhiên, những đánh giá như vậy có phần ác ý. Trả lời phỏng vấn VTC News, ông Nguyễn Lân Trung chia sẻ: 

"Tôi nguyên là Phó Chủ tịch VFF và hiện nay vẫn đang là ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Ban truyền thông của VFF. Liên đoàn làm thẻ cho tôi để làm nhiệm vụ giúp hỗ trợ truyền thông cho việc đón đoàn về. Tôi theo đoàn từ 9h sáng. Tôi ở trên xe để giúp truyền thông, giương ảnh Bác Hồ, ảnh ông Park, hô hào để mọi người trên xe và cầu thủ hưởng ứng theo. Tôi bây giờ khản hết cả giọng rồi.

Tôi quá nhiệt tình nên không để ý về những vị trí mà mình đứng trên xe buýt. Tôi làm vậy đúng là không nên. Tôi rất buồn và mong mọi người đừng hiểu lầm, vì tôi luôn hết lòng vì bóng đá Việt Nam".

Thực tế, khâu tổ chức đã gần như "vỡ trận" ngay từ sân bay Nội Bài khi lực lượng an ninh lẫn ban tổ chức không thể lường được số lượng cổ động viên đi đón đoàn U23 Việt Nam nhiều đến vậy. Việc bố trí xe dẫn đoàn, bố trí chỗ đỗ của xe bus 2 tầng cũng quá khó để có được sự sắp xếp chính xác như ý những người lên xe.

Ông Nguyễn Lân Trung có mặt ngay từ đầu, ngồi cạnh HLV Park Hang Seo, và là người luôn miệng động viên, hò hét, khuấy động không khí. Ông Lân Trung cũng rất chủ động mượn cờ của cổ động viên đưa cho các thành viên trong đoàn vẫy trên xe. 

Video: Xe bus chở đội tuyển kẹt cứng trên các con phố Hà Nội

Chiều nay, trả lời báo chí, VFF khẳng định không bình luận về sự có mặt của ông Lân Trung cùng các tuyển thủ trên xe bus vào lúc diễu hành.

"Khi đội về đến sân bay Nội Bài, nhiều khán giả hâm mộ muốn tiếp cận với đội bóng để chào cầu thủ, xin chữ ký. Để hỗ trợ công tác đón tiếp, ông Nguyễn Lân Trung - thành viên ban đối ngoại VFF đã đến sân bay đón tiếp đội bóng.

Sự hỗ trợ này đã giải quyết được những việc phát sinh trong công tác đón tiếp. Ông Lân Trung có thẩm quyền tham gia đón tiếp đội bóng ở sân bay cũng như trên đường diễu hành, và tôi không bình luận về hành động vì đang làm đúng thẩm quyền" - Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định.

Trong khi đó, phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ không hề hay biết sự có mặt của ông Trung trên xe diễu hành của đội tuyển: "Sự việc ông Trung có mặt ở trên xe buýt tôi không biết trước".

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn