Ông Kim Jong-un trao súng đặc biệt cho sĩ quan chỉ huy quân đội

Thời sự quốc tếThứ Hai, 27/07/2020 10:05:00 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 26/7 trao tặng súng lục loại mới cho các sĩ quan chỉ huy lực lượng vũ trang nước này.

KCNA đưa tin, hôm 26/7, tại trụ sở của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trao tặng súng lục loại mới cho các sĩ quan chỉ huy của lực lượng vũ trang.

Loại súng mới có tên gọi “Núi Paektu”, được đặt theo tên của ngọn núi cao nhất tại Triều Tiên. Núi Paektu còn được coi là nơi khai sinh thiêng liêng của nhà lập quốc Kim Nhật Thành (Kim Il Sung) và cố lãnh đạo Kim Chính Nhật (Kim Jong Il).

Ông Kim Jong-un trao súng đặc biệt cho sĩ quan chỉ huy quân đội  - 1

Ông Kim Jong-un trao tặng súng lục loại mới cho sĩ quan chỉ huy lực lượng vũ trang Triều Tiên.

Tại lễ trao tặng, ông Kim Jong-un cho biết: “Khẩu súng lục thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng lớn của đảng cầm quyền đối với các sĩ quan chỉ huy. Họ sẽ tiếp tục hoàn thành sự nghiệp cách mạng bằng cách nắm vững vũ khí mới”.

Tháp tùng ông Kim Jong-un tại buổi lễ có sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao, trong đó có Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên Park Jong-chon.

KCNA cũng cho biết, cùng ngày, ông Kim Jong-un đến thăm Nghĩa trang Liệt sĩ Chiến tranh Giải phóng Tổ Quốc để bày tỏ lòng kính trọng với những người lính Triều Tiên đã hy sinh trong Chiến tranh Liên Triều (1950-1953).

Kông Anh(Nguồn: Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn