Ông Biden thông báo chuẩn bị hội đàm Nga - NATO, Moskva nói không biết gì

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 10/12/2021 07:22:28 +07:00
(VTC News) -

Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết, Nga không biết thông tin chi tiết liên quan đến cuộc họp giữa Nga và các quan chức NATO về Ukraine.

"Tôi không biết về bất kỳ cuộc họp nào như vậy. Tôi đã xem thông báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden về điều này. Đó có thể là các định dạng cho các cuộc đàm phán tiếp theo về 'ranh giới đỏ' mà lãnh đạo Mỹ - Nga đã đề cập trong vài ngày qua”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói.

"Tại thời điểm này, không có gì được quyết định. Các thông báo của Mỹ được đưa ra một cách đơn phương. Đây là lời nhắc nhở những vấn đề này cần được xử lý chặt chẽ", ông Sergei Ryabkov cho biết thêm.

Ông Biden thông báo chuẩn bị hội đàm Nga - NATO, Moskva nói không biết gì - 1

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Ảnh: TASS)

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ sớm tổ chức cuộc họp NATO - Nga. Cuộc họp ​​dự kiến "thảo luận về mối quan ngại của Moskva liên quan đến các vấn đề lớn của NATO”, nhằm hạ nhiệt căng thẳng hai bên.

Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin cũng đã nhiều lần kêu gọi NATO tham gia vào các cuộc đàm phán có ý nghĩa với mục đích mang lại cho Nga "những đảm bảo an ninh lâu dài và đáng tin cậy”.

Ông Putin cho biết, Moskva sẽ đối thoại với Washington và các đồng minh "về việc tạo ra các thỏa thuận cụ thể" nhằm loại trừ khả năng NATO mở rộng thêm về phía đông hoặc việc triển khai các hệ thống vũ khí, quân đội gần lãnh thổ Nga. Ông nhấn mạnh Nga cần "đảm bảo về mặt pháp lý, vì các đối tác phương Tây đã không tuân theo các cam kết bằng lời nói”.

Hôm 7/12, ông Putin và ông Biden có 2 giờ hội đàm trực tuyến, trong đó tập trung vào vấn đề Ukraine, quan hệ song phương, an ninh mạng và thỏa thuận hạt nhân Iran.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp