Ông Biden nói Mỹ không liên quan đến binh biến Wagner

Thời sự quốc tếThứ Ba, 27/06/2023 06:28:55 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 26/6 nhấn mạnh rằng Mỹ và các đồng minh thân cận nhất không liên quan đến cuộc nổi dậy của tập đoàn Wagner tại Nga.

“Họ cũng đồng ý với tôi, để đảm bảo rằng chúng tôi không cho Nga cái cớ… để đổ lỗi điều này cho phương Tây hoặc cho NATO”, ông Biden nói về cuộc trò chuyện cuối tuần qua với các đồng minh. “Chúng tôi đã nói rõ rằng chúng tôi không tham gia. Chúng tôi không có liên quan gì".

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty)

Các bình luận từ Tổng thống Mỹ Joe Biden lặp lại những tuyên bố mà chính quyền của ông đưa ra những ngày trước đó khi quân Wagner rời khỏi vị trí ở Ukraine, được cho là di chuyển về phía Moskva. CNN khi đó đưa tin chính quyền Mỹ đã nhanh chóng gửi thông điệp tới Nga rằng Mỹ sẽ không can dự vào vụ việc.

Một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cũng nói nước này không liên quan đến cuộc binh biến ở Nga sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết các cơ quan đặc biệt của Nga đang điều tra xem liệu các cơ quan tình báo phương Tây có tham gia vào vụ việc hay không.

Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo của tập đoàn Wagner, đã ngừng di chuyển lực lượng đến Moskva sau khi đồng ý với điện Kremlin trong một thỏa thuận do nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko làm trung gian. Dù vậy ông Biden cho biết vẫn chưa rõ chuyện gì đang xảy ra ở Nga.

Ông nói: “Vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận dứt khoát về việc này sẽ diễn ra như thế nào. Kết quả cuối cùng của tất cả những điều này vẫn còn phải chờ xem nhưng bất kể điều gì xảy ra tiếp theo, tôi sẽ tiếp tục đảm bảo rằng các đồng minh và đối tác của chúng tôi có sự liên kết chặt chẽ trong cách chúng tôi hiểu và ứng phó với tình hình".

Phương Anh(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn