Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới kiểm tra ở tiền tuyến sau vụ nổi loạn của Wagner

Thời sự quốc tếThứ Hai, 26/06/2023 15:47:06 +07:00
(VTC News) -

Theo Sputnik, ngày 26/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến kiểm tra căn cứ tiền tuyến của nhóm lực lượng phía tây tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tướng Shoigu kiểm tra lực lượng tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine. (Nguồn: RIA Novosti)

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu đã đến kiểm tra sở chỉ huy tiền tuyến của nhóm lực lượng phía Tây (Zapad) đang tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine, đồng thời yêu cầu các chỉ huy Zapad tiếp tục theo dõi mọi hành động và ngặn chặn các đợt phản công của quân đội Ukraine.

"Trong quá trình làm việc tại căn cứ của quân đội Nga tại Ukraine, Đại tướng Sergei Shoigu đã kiểm tra sở chỉ huy tiền phương của nhóm quân Zapad. Tại đây, tướng Shoigu đã được nghe các chỉ huy chiến trường báo cáo về tình hình chiến tuyến, hoạt động của quân đội Ukraine và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Nga trên các phòng tuyến chính", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Shoigu cho biết việc phát hiện sớm và vô hiệu hóa điểm tập kết quân của Ukraine của nhóm Zapad đang mang lại hiệu quả.

Đây là lần xuất hiện công khai đầu tiên của Đại tướng Shoigu sau cuộc nổi loạn của lực lượng lính đánh thuê Wagner vào cuối tuần qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới kiểm tra ở tiền tuyến sau vụ nổi loạn của Wagner - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu (ở giữa). (Ảnh: RIA Novosti)

Trước đó, ngày 25/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng của Ukraine đã liên tục tấn công các vị trí của Nga trên khắp chiến tuyến trong 24 giờ qua. Quân đội Ukraine cũng hứng chịu tổn thất nặng nề trong hoạt động này.

“Các lực lượng Ukraine đã mất hơn 800 binh sĩ cũng như nhiều thiết bị quân sự trong các cuộc tấn công”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại thành phố Bakhmut và vùng lân cận đã chứng kiến ​​cuộc giao tranh ác liệt giữa hai bên, lực lượng Ukraine thực hiện ít nhất 10 đợt phản công trong khu vực nhưng bị phía Nga đẩy lùi. Ngoài ra còn các đợt phản công khác ở hướng Avdeyevka, Lugansk và Zaporizhzhia.

Việc quân đội Ukraine mở rộng các cuộc tấn công trên toàn chiến tuyến diễn ra trong bối cảnh nước Nga vừa vượt qua cuộc nổi loạn của lực lượng lính đánh thuê Wagner hôm 24/6.

Trong ngày 24/6, Wagner đã giành quyền kiểm soát một trụ sở quân sự ở thành phố Rostov, miền nam nước Nga và thậm chí còn tiến quân về phía Moskva. Tuy nhiên đến cuối ngày lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố chấm dứt cuộc nổi loạn và đồng ý một thỏa thuận hòa giải với Bộ Quốc phòng Nga do Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đứng ra làm trung gian.

Trà Khánh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn