Ông Biden lo lắng luận tội Trump ảnh hưởng đến việc thông qua nội các mới

Thời sự quốc tếThứ Ba, 12/01/2021 07:14:57 +07:00
(VTC News) -

Ông Biden hôm 11/1 cho biết đang tham khảo ý kiến về việc liệu Thượng viện có thể thực hiện đồng thời việc luận tội ông Trump và các chương trình nghị sự hay không.

Bình luận của Biden được đưa ra sau khi ông nhận liều vaccine COVID-19 thứ hai tại một bệnh viện ở Delaware, cho thấy ông lo lắng nỗ lực luận tội của đảng Dân chủ có thể làm ảnh hưởng đến những ngày đầu nhiệm kỳ Tổng thống của ông.

Ông Biden lo lắng luận tội Trump ảnh hưởng đến việc thông qua nội các mới - 1

Ông Joe Biden. (Ảnh: AP)

Tổng thống đắc cử muốn Quốc hội tập trung vào việc cải thiện khả năng ứng phó với virus và củng cố nền kinh tế đang gặp khó khăn, trước khi khiển trách Trump về vai trò của ông trong việc kích động đám đông xông vào tòa nhà Quốc hội hôm 6/1.

"Ưu tiên của tôi, đầu tiên và quan trọng nhất, là dự luật kích cầu", Biden nói, "và thứ hai là bắt đầu xây dựng lại nền kinh tế".

Trong các lo ngại, Biden đặc biệt chú ý đến vai trò của Thượng viện trong việc xác nhận các nhân sự Nội các được đề cử và đưa đội an ninh quốc gia của ông vào vị trí. "Chúng ta có thể dành nửa ngày để giải quyết bản luận tội và nửa ngày để người của tôi được đề cử và xác nhận tại Thượng viện không?" ông nói.

Biden không nói nhiều về việc liệu có nên tiếp tục luận tội Trump hay không, nhưng muốn các nhà lập pháp "bắt đầu chạy" chương trình nghị sự khi ông nhậm chức vào ngày 20/1.

Trong khi đó, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell đã cho biết Thượng viện không xem xét vấn đề luận tội cho đến ngày 19/ 1, có nghĩa là phiên tòa sẽ diễn ra vào ngay đầu nhiệm kỳ của Biden.

Phương Anh(Nguồn: The Washington Post)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp