Ông Biden gọi nhầm Thủ tướng Ấn Độ là tổng thống

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 24/06/2023 07:12:28 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi nhầm Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi là tổng thống khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại Phòng Bầu dục.

Trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Phòng Bầu dục hôm 22/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi nhầm chức danh ông Modi là "ngài Tổng thống".

Sự việc diễn ra trước cuộc gặp song phương giữa Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Nhà Trắng. Nhận ra sự nhầm lẫn của mình, ông Biden đã nhanh chóng sửa sai.

Ông Biden gọi nhầm Thủ tướng Ấn Độ là tổng thống - 1

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

"Thưa ngài Tổng thống, ngài Tổng thống, ngài Thủ tướng, ngài Modi. Ngài Thủ tướng, cảm ơn ngài đã ở đây và chào mừng ngài trở lại Nhà Trắng", Tổng thống Joe Biden nói.

Tuy nhiên, trong quốc yến chiêu đãi, lãnh đạo Mỹ và Ấn Độ đã chia sẻ nhiều khoảnh khắc vui vẻ, dành cho nhau những lời ngợi khen và món quà ý nghĩa.

Thủ tướng Modi tới Washington sau khi chủ trì buổi tập yoga quy mô lớn nhân ngày quốc tế yoga 21/6 tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York.

Thủ tướng Ấn Độ đã tặng Tổng thống Mỹ hộp gỗ đàn hương chế tạo thủ công, bên trong có bức tượng thần Ganesha bằng bạc, đế đèn dầu và 10 chiếc lọ nhỏ theo phong tục Das Danam của người Ấn Độ.

Ông Modi cũng tặng Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden viên kim cương xanh 7,5 carat, được đặt trong chiếc hộp làm từ bột giấy. Nó được chế tạo từ phòng thí nghiệm, có những đặc tính quang học và hóa học giống kim cương khai thác tự nhiên.  

Vợ chồng Tổng thống Mỹ tặng Thủ tướng Ấn Độ tập sách cổ, máy ảnh cổ và ấn bản đầu tiên về tuyển tập các bài thơ của Robert Frost. Ông Frost (1874-1963) là nhà thơ Mỹ 4 lần đoạt giải Pulitzer.

Tiệc chiêu đãi Thủ tướng Ấn Độ là quốc yến thứ ba được tổ chức tại Nhà Trắng từ khi ông Biden nhậm chức (tháng 1/2021). Trước đó, ông Biden tiếp đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (tháng 12/2022) và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol vào tháng 4 năm nay.

Kông Anh(Nguồn: NDTV)
Bình luận
vtcnews.vn