Sự kiện này không chỉ là minh chứng cho sự hợp tác toàn diện của 02 tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Thái Lan để thiết lập nền tảng chung quy mô tầm cỡ khu vực trên thị trường ASEAN, mà còn là bước chân nhỏ đầu tiên của hành trình truyền bá văn hóa ẩm thực phương Đông với hương vị nước mắm là cốt lõi để đi ra thế giới.
Nước mắm – Nampla – Ngan bya yay – Prahok – Padek là cách gọi khác nhau của cùng một loại gia vị được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào. Trên thế giới, Việt Nam và Thái Lan đều được xem là cái nôi hình thành và phát triển của nước mắm, loại gia vị độc đáo này. Văn hóa ẩm thực trong cách sử dụng và chế biến các món ăn của người Việt và Thái tuy khác nhau, nhưng đều dựa trên một nền tảng chung là nước mắm. Ở nước mắm ẩn chứa một câu chuyện về nét văn hóa đẹp cần được lưu giữ và truyền bá không chỉ ở trong khu vực mà còn trên toàn cầu. Đó là câu chuyện thú vị trong ẩm thực, trong đời sống mà người Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á có thể tự hào chia sẻ với sức hấp dẫn tương đương câu chuyện nước tương của người Nhật, cà-ri của người Ấn Độ, tương cà của người Mỹ hay phô-mai của người châu Âu.
"Tôn chỉ mục đích của chúng tôi là hằng ngày nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm có thương hiệu được công nhận bởi chất lượng, ngon và tiện lợi. Sự hiện diện và danh tiếng của Singha được xây dựng qua nhiều thập kỷ với người tiêu dùng Thái Lan sẽ là một lợi thế đáng kể cùng với Masan mở rộng khát khao phụng sự người tiêu dùng. Chin-Su Yod Thong chính là bước chân nhỏ đầu tiên trong hành trình In-land ASEAN của Masan để phục sự tốt hơn 250 triệu người tiêu dùng trong khu vực, bắt đầu từ Thái Lan”. Ông Seokhee Won, Tổng giám đốc Masan Consumer kiêm Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Masan cho biết.Ngay từ tháng 02/2016, một nhóm dự án với các thành viên được chọn đặc biệt từ Masan và Singha, đã cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình đi tìm hương vị của nước mắm Thái (Nampla). Từ việc gặp các chuyên gia để hiểu về lịch sử và vai trò của nước mắm trong ẩm thực Thái, học cách nấu món ăn Thái bởi đầu bếp Thái, “cùng sống, cùng ăn” hòa nhập vào văn hóa và ẩm thực với người tiêu dùng Thái. Từ đó, nhóm dự án đã tìm ra được đặc trưng cốt lõi của nước mắm trong món ăn Thái cũng như làm sao để nước mắm giúp cho món ăn Thái ngon và đặc sắc hơn. Trên nền tảng này, Masan đã phát triễn ra ra một loại nước mắm ngon mà người Thái thật sự hài lòng.
Đã có hơn 50 mẫu sản phẩm được phát triển và được hơn một nghìn người tiêu dùng và các chuyên gia ẩm thực Thái dùng thử và cho ý kiến đánh giá. Số lượng người tham gia các vòng nghiên cứu chính thức lên đến hơn 500 người ở 02 khu vực chính tiêu thụ nước mắm là Bangkok và Đông Bắc Thái Lan. Chin-Su Yod Thong được 95% người tiêu dùng và đầu bếp Thái nói rằng họ yêu thích và muốn mua sản phẩm mới này, tỉ lệ cao hơn hẳn so với sản phẩm nước mắm hiện tại mà họ đang sử dụng. Đặc biệt, 75% nói rằng họ sẽ thay thế hoàn toàn nếu sản phẩm Chin-Su Yod Thong có mặt trên thị trường Thái (dựa vào kết quả khảo sát trực tiếp với người tiêu dùng Thái tại các thành phố chính ở Thái Lan, thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Cream, Thái Lan)
“Người Việt Nam và người Thái cùng chia sẻ chung văn hóa ẩm thực không thể thiếu nước mắm trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Hương vị nước mắm của hai nước có nhiều nét tương đồng, nhưng vẫn có những nét khác biệt trong cách sử dụng. Vượt qua rào cản về ngôn ngữ và ẩm thực, chỉ trong vòng 07 tháng bền bỉ, nhóm dự án đã làm ra nước mắm Chin-Su Yod Thong, sản phẩm đúc kết từ tinh túy ẩm thực Việt -Thái, mở ra một cung bậc trải nghiệm mới cho các món ăn Thái vốn
đã đậm đà, nay hương vị còn được thăng hoa. Những ánh mắt ngạc nhiên, cái gật đầu tán thưởng khi dùng thử sản phẩm chính là bằng chứng của việc đón nhận và ủng hộ của người tiêu dùng Thái với Chin-Su Yod Thong. Chúng tôi tin rằng chỉ có tình yêu mãnh liệt với ẩm thực và người tiêu dùng mới giúp đội ngũ Marketing và R&D của Masan cùng nhóm của Singha cùng làm nên kỳ tích không tưởng đó”. Bà Nguyễn Mai Phương, Phó Giám Đốc Marketing, phụ trách phát triển kinh doanh khu vực In-land ASEAN cho biết.
Được sản xuất từ nguồn nước mắm cốt tinh tuý chọn lọc từ Việt Nam, cùng với dây chuyền sản xuất an toàn và hiện đại tại nhà máy Masan, nước mắm Chin-Su Yod Thong không những chinh phục được khẩu vị của người Thái mà còn được công nhận theo tiêu chuẩn Thái FDA - tiêu chuẩn quốc tế. Không những vậy, sản phẩm còn đáp ứng những chuẩn mực cao nhất của Masan trong việc kiểm soát các chỉ tiêu an toàn cho sức khoẻ cho người tiêu dùng.
Giới thiệu Tập đoàn Masan
Tập đoàn Masan là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam, tập trung vào các cơ hội tăng trưởng cao trong ngành hàng tiêu dùng: thực phẩm, đồ uống, và trong chuỗi giá trị dinh dưỡng.
Tập đoàn Masan bao gồm Masan Consumer Holdings, sở hữu các thương hiệu được ưa thích nhất Việt Nam trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống (Chin-Su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Vĩnh Hảo và Sư Tử Trắng), và Masan Nutri-Science, là công ty với lĩnh vực kinh doanh nằm trong chuỗi giá trị dinh dưỡng lớn nhất của Việt Nam (với các thương hiệu Proconco và Anco). Các mảng kinh doanh khác của Tập đoàn Masan bao gồm Masan Resources, một trong những nhà sản xuất vonfram và khoáng chất công nghiệp chiến lược lớn nhất thế giới, và ngân hàng Techcombank, là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam.
Giới thiệu Công ty Singha Asia Holding Pte Ltd
Singha Asia là một công ty thành viên quan trọng của Tập đoàn Boon Rawd Brewery, hãng bia đầu tiên và lớn nhất của Thái Lan, được thành lập vào năm 1933 bởi Phraya Bhirom Bhakdi (Boonrawd Sreshthaputra). Trong hơn 80 năm qua, công ty tư nhân này đã trở thành một công ty bia và đồ uống nổi tiếng, cùng với hoạt động kinh doanh thực phẩm tăng trưởng rất nhanh và ngày càng mở rộng sang các nước trong khu vực. Công ty được quản lý bởi các hậu duệ thế hệ thứ 3 và thứ 4 của người sáng lập cùng với các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực.
Hiện nay, công ty đang sản xuất các sản phẩm dưới nhiều thương hiệu khác nhau như Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo, Syder Bay, Boonrawd Farm, Pundee và Masita. Công ty đã mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình sang các ngành sản xuất, bao bì, nông nghiệp, bất động sản, thực phẩm và nhà hàng, cũng như thời trang và phong cách sống, thông qua hơn 50 công ty thành viên.
Bình luận