(VTC News) – Nước La Vie vừa mới mua, nhưng vừa uống gia đình chị Trang đã thấy có mùi ngai ngái như mùi cỏ, không thể uống được.Nước có mùi ngai ngái như mùi cỏ
Phản ánh lên báo điện tử VTC News, chị Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, ngày 1/7 chị có mua 1 bình nước La Vie loại 19 lít từ cửa hàng bán nước dưới tầng 1.
|
Chai nước La Vie của mùi lạ |
Sau khi mở nắp đỏ ở phía trên bình để đặt vào chiếc bình sứ ở dưới, chị Trang rót nước ra uống thì thấy có vị lạ, mùi hơi ngai ngái như mùi cỏ. Lúc đầu chị Trang tưởng là do cốc uống nước, nhưng sau khi dùng chiếc cốc khác, chị vẫn ngửi thấy mùi lạ khó chịu đó.
Nghĩ là do vị giác và khứu giác của mình có vấn đề, nên chị Trang đã rót nước thử cho mẹ chị uống thử, nhưng mẹ chị cũng ngửi thấy một mùi lạ y hệt như chị.
Nghi ngờ chất lượng có vấn đề, nên chị Trang liền gọi chủ nơi bán bình nước ở dưới tầng 1 lên để hỏi. Bác chủ này cũng xác nhận là nước có mùi lạ. Và đã liên hệ với công ty La Vie để cử người xuống kiểm tra chất lượng nước.
|
Nhà chị Trang thường xuyên dùng sản phẩm nước La Vie |
“La Vie ngay sau đó có cử người xuống để kiểm tra bình nước nhà tôi, anh nhân viên này cũng lấy một bình nước để mang về phân tích xem nước có làm sao không. Phía La Vie cũng nói sẽ đền bù một bình nước khác cho gia đình nhà tôi. Nhưng tôi nghĩ việc đền bù không quan trọng bằng kiểm tra xem chất lượng nước có vấn đề gì không. Nhà tôi có con nhỏ, nên tôi ăn uống đều chỉ dùng nước La Vie, nên chỉ khoảng 2 – 3 ngày là nhà tôi dùng hết 1 bình 19 lít. Nhưng chất lượng nước như thế này, thì tôi rất lo lắng, vì không biết có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không”, chị Trang lo lắng nói.
Lỗi do khách hàng?
Theo văn bản trả lời khách hàng ngày 8/7/2013 của La Vie thì mẫu nước được lấy từ nhà chị Trang để mang về kiểm tra không có điều gì bất thường.
|
Văn bản trả lời khách hàng của La Vie |
Văn bản của công ty Trách nhiệm hữu hạn La vie ghi nhận, bình nước khiếu nại có mã số 50821959 sản xuất ngày 15/6/2013, bình nước đã mở và sử dụng khoảng 60% nước.
Ngày sau khi tiếp nhận thông tin và mẫu khiếu nại về nhà máy, công ty La Vie đã cho kiểm tra tất cả các hồ sơ về sản xuất, chất lượng, xuất hàng, cũng như kiểm tra lại các mẫu lưu tại nhà máy có cùng lô sản xuất với bình nước trên.
“Chúng tôi khẳng định không thấy có điều gì bất thường”, công ty La Vie khẳng định.
Công ty cũng đã cho phân tích cac chỉ tiêu hóa lý cơ bản và kết quả cho thấy mẫu nước khiếu nại có chỉ số pH có sự khác biệt đáng kể so với sản phẩm lưu của La Vie tại Nhà máy. Cụ thể, mẫu La Vie khiếu nại có chỉ số pH là 6,92, còn mẫu La Vie là 6,45. Tuy nhiên, công ty La Vie không đưa ra đánh giá nào về sự chênh lệch này.
Ngoài ra, trong văn bản trả lời khách hàng, La Vie cung cho biết, đã tiến hành phân tích cảm quan bởi các chuyên viên được đào tạo kỹ lưỡng.
“Chúng tôi xác nhận trong mẫu nước gửi về nhà máy không có mùi lạ nào được xác định”, văn bản của La Vie khẳng định.
La Vie cũng tiến hành thử cảm quan với mẫu lưu, cùng lô sản xuất với sản phẩm khiếu nại, được lưu tại nhà máy và chúng tôi khẳng định rằng không có bất cứ mùi vị nào được phát hiện.
“Về chất lượng sản phẩm, chúng tôi khẳng định rằng không có bất kỳ mùi vị lạ nào được phát hiện”, công ty La Vie khẳng định.
Cũng theo La Vie, việc chị Trang cùng cả gia đình thấy có mùi lạ xuất phát từ một số nguyên nhân như: Mùi lạ thẩm thấu qua vỏ bình khi đặt sản phẩm ở những nơi có nguồn phát mùi mạnh trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Chẳng hạn như đặt gần bình đựng xăng dầu, hóa chất, nơi ẩm mốc…do đặc tính thẩm thấu của vỏ chai nhựa PET.
Mùi nhiễm trực tiếp từ thiết bị do thiết bị máy nóng lạnh mới có mui, thiệt bị lâu ngày không được vệ sinh, có nước đọng lâu ngày không được xả,….
Chất tẩy rửa dùng để vệ sinh thiết bj còn lưu đọng trong thiết bị do không được tráng rửa sạch sẽ sau khi làm vệ sinh.
Nước có mùi do đồ dùng (ly, cốc,…) có mùi hoặc bị ảnh hưởng trực tiếp của người uống (ốm đau, vừa ăn các ăn có mùi mạnh,…)
Do khá nhiều khả năng có thể xảy ra, nên trong nhiều hợp thất khó kết luận một cách chính xác nguyên nhân nước bị nhiễm mùi.
Về phía công ty, La Vie cho biết cũng sẽ rà soát lại toàn bọ chuỗi cung ứng để xem có điểm nào cần cải tiến chúng tôi sẽ cho thực hiện ngay.
Trao đổi với phóng viên VTC News, chị Trang cho biết, sự việc tuy nhỏ, nhưng chị không đồng tình với văn bản trả lời của công ty La Vie vì việc nước uống có mùi, ai cũng có thể nhận thấy. Việc rót nước ra ngay cả khi trực tiếp từ bình của La Vie cũng vẫn có mùi lạ và người uống không chỉ là 1 mình chị mà rất nhiều người, nhưng vẫn thấy có mùi lạ. Như vậy nguyên nhân do đồ chứa hay vị giác của người uống là không thuyết phục.
“Hiện mẫu nước vẫn còn lưu ở nhà tôi, nếu cần tôi sẽ cho đi kiểm tra để cảnh báo những người tiêu dùng khác”, chị Trang cho biết.
Chiều 11/7, phóng viên VTC News đã liên lạc với văn phòng công ty La Vie tại Hà Nội theo số máy bàn trên website, nhưng không có ai nhấc máy. Tiếp tục liên lạc với văn phòng trong TP HCM thì được các nhân viên ở đây hứa sẽ cử người có trách nhiệm liên lạc lại để trả lời.
Đến cuối giờ chiều, một nhân viên tên Tân liên lạc với phóng viên, tuy nhiên anh này nói: “Anh chỉ là nhân viên bán hàng, tưởng chị là khách hàng có phản ánh gì về sản phẩm”. Trong khi đó, khi liên lạc với văn phòng trong TP HCM, phóng viên đã trình bày rất cụ thể về sự việc, ngoài cung cấp số điện thoại cá nhân, phóng viên còn cung cấp cả tên và địa chỉ của khách hàng để công ty La Vie có thể kiểm tra và nắm bắt sự việc.
Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này.
Châu Anh
Bình luận