Nữ hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hải Phòng âm tính với virus corona

Bệnh và thuốcThứ Sáu, 31/01/2020 22:11:05 +07:00
(VTC News) -

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, nữ hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hải Phòng âm tính với virus corona.

Tối 31/1, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế), bệnh nhân V.T.T.T (21 tuổi, trú tại Tân Lộc, Cần Thơ) âm tính với nCoV.

21h5 ngày 19/1, trong khi chờ lên máy bay từ TP.HCM ra Hải Phòng, chị T. thấy ngứa họng, khó thở nhẹ, sốt nhưng không ho, không hắt hơi, sổ mũi. Chị T. được khám trực tiếp tại sân bay và thân nhiệt là 37,7 độ C, hội chứng nhiễm trùng không rõ.

Bé V.T.B (17 tháng tuổi) - con trai chị T. cũng xuất hiện sốt nhẹ, mệt, quấy khóc, môi tím lúc 22h20 khi đi cùng chị T. Qua thăm khám, bé B. bị có thân nhiệt 36,7 độ C.

Hai mẹ con chị T. được điều trị cách ly. Đến 11h ngày 30/1, các bác sĩ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kiểm tra virus corona với 2 bệnh nhân này.

Khai thác tiền sử bệnh cho thấy, ngày 5/1, chị V.T.T.T xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) đi Nam Ninh (Trung Quốc) bằng xe ô tô. Sau đó chị đi Sơn Đông (Trung Quốc) bằng máy bay.

Tại đây, chị T. ở cùng gia đình người Trung Quốc. Chị T. tiếp tục đi Quảng Châu và về TP.HCM ngày 18/1.

Nữ hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hải Phòng âm tính với virus corona - 1

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng kiểm soát hành khách xuống Sân bay Cát Bi

 

Hải Phòng sẵn sàng cho phòng chống dịch

Liên quan công tác phòng, chống dịch bệnh corona, bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, với Sân bay Cát Bi, ngành y tế thực hiện kiểm dịch thêm tất cả các chuyến bay nội địa. Như vậy trung bình một ngày có 7.000 hành khách đi vào sân bay, máy đo thân nhiệt kiểm soát toàn bộ số lượng người này. 

Với khu vực cảng biển, tất cả các thuyền viên nhập cảnh vào, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng kiểm tra 100% về thân nhiệt.

Hiện tất cả những người Trung Quốc sang làm việc quay trở về với các công ty thực hiện việc cách ly ngay trong các khu thực nghiệm, hạn chế giao tiếp với cộng đồng.

Sở Y tế Hải Phòng thông tin hai số điện thoại đường dây nóng để người dân khi phát hiện bất thường thông tin tới.

Sở Y tế Hải Phòng cũng thành lập đội khẩn nguy tại Sở, trong đó có 3 tổ: tổ chuyên môn, tổ thông tin và tổ hậu cần. Giao cho 3 bệnh viện là Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng và Bệnh viện Đa khoa Kiến An (Hải Phòng) xây dựng mỗi bệnh viện 2 đội cấp cứu lưu động. Như vậy có 6 đội cấp cứu lưu động để thực hiện lệnh điều động của Sở Y tế Hải Phòng khi cần thiết.

Tất cả những phương án, diễn biến của dịch bệnh được Sở Y tế Hải Phòng xây dựng trình UBND TP Hải Phòng. Trong đó, phương án dưới 300 bệnh nhân sẽ điều trị gọn tại khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; đối với trẻ em thì điều trị tại khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Tình huống bệnh nhân từ 300 trở lên sẽ lấy toàn bộ cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, tại đây có thể kê 1.000 giường bệnh. Đối với Bệnh viện Y học cổ truyền có thể kê 500 giường.

Nếu bệnh nhân vượt quá số lượng trên thì sẽ sử dụng bệnh viện dã chiến Kiến An, được Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng phối hợp với ngành Y tế thiết lập danh sách nhân lực, trang thiết bị có thể huy động khi cần.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn