Thái Trí (28 tuổi), là nhân viên giao hàng của một công ty điện máy tại Hà Nội. Hai năm trước, anh có một kỷ niệm nhớ đời, mà giờ nhắc lại vẫn còn thấy ám ảnh. Dịp lễ 30/4, hơn 10h tối, Trí mới hoàn thành 2 đơn hàng giá trị khá lớn tại Đông Anh. Vừa không kịp để quay về nộp tiền cho công ty, vừa là ngày lễ nên ngân hàng cũng nghỉ, Trí đành cầm số tiền đó về nhà với ý định sẽ nộp lại công ty sau kỳ nghỉ lễ. Không may, trên quãng đường gần 20km, Trí làm rơi mất khoản tiền vài chục triệu vừa nhận từ khách.
“Lúc nhận ra số tiền không còn trong túi nữa, tôi vừa bực với chính mình vì bất cẩn, vừa chán nản và tuyệt vọng vì phải đền bù một số tiền khá lớn”, Trí nhớ lại.
Để tiếp tục công việc, Trí chạy lăn lộn khắp nơi vay mượn bạn bè đủ số tiền để đền bù cho công ty. Gần một năm chăm chỉ làm việc và chi tiêu dè xèn, anh mới có thể trả được khoản nợ đó. Tuy nhiên, bài học để lại cho chàng “shipper” này luôn là một sự bất an mỗi lần giao hàng muộn và phải “ôm” một khoản tiền lớn về nhà mà chưa kịp nộp trả cho công ty.
“Ôm những khoản tiền lớn không phải của mình đi ngoài đường, hay cất giữ ở phòng trọ chả thoải mái chút nào. Tôi luôn nơm nớp lo sợ bị rơi, cướp giật hay nhà bị mất trộm”, Trí kể rằng anh từng có ý định nghỉ công việc này vì sợ vận xui trong quá khứ sẽ lặp lại.
Tuy nhiên, ý định đó đã chấm dứt cách đây gần một năm. Một buổi tối, Trí đi qua quầy ATM của ngân hàng tìm bên đường rút tiền. Anh quan sát thấy một người phụ nữ đang “nhét một sấp tiền vào một máy to hơn bên cạnh". Cái máy “biết nói” đó ngay lập tức “nuốt hết” xấp tiền và trả lại biên lai.
Chiếc máy đặc biệt đó chính là LiveBank, thường được biết đến với cái tên “ngân hàng không ngủ” của ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank). Với khả năng nộp được 200 tờ/lần và không quy định hạn mức trong ngày, hoạt động liên tục 24/7 kể cả cuối tuần, lễ, Tết… LiveBank là “cứu tinh” cho không ít khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng ngoài giờ hành chính. Mỗi máy có khả năng đáp ứng 260 giao dịch/ngày đêm, so với mức trung bình chỉ 60 giao dịch/ ngày của một giao dịch viên tại quầy.
Khi thấy anh quan tâm tới LiveBank và nói hôm sau sẽ đi mở tài khoản của TPBank để dùng hệ thống này, người khách nhiệt tình hướng dẫn Trí mở tài khoản qua LiveBank ngay lúc đó. Chỉ sau vài phút, tối hôm ấy, anh đã sở hữu một tài khoản tại TPBank, thậm chí thêm 5 phút chờ đợi, Trí cũng nhận luôn thẻ ATM ngay tại máy để tiện giao dịch sau này.
“Lấy thẻ ATM chỉ để đề phòng khi cần rút tiền ở các cây ATM của ngân hàng khác thôi, bình thường mình gửi tiền hay rút tiền tại LiveBank thì chả cần thẻ”, anh hào hứng kể và tin rằng LiveBank là “cây ATM xịn nhất và tiện nhất” anh từng biết đến. Không chỉ vì tính năng gửi tiền, rút tiền bất cứ lúc nào, khả năng nhận diện khách hàng qua khuôn mặt, vân tay, khiến việc giao dịch tiện hơn và những người hay phải di chuyển trên đường như anh cũng an tâm hơn vì không cần phải mang theo quá nhiều giấy tờ hoặc thẻ ngân hàng.
Kể từ khi có tài khoản tại TPBank, Trí cho biết, anh không còn lo lắng về chuyện làm mất tiền của công ty khi giao hàng như lần trước nữa. Khách hàng trả tiền mặt mà tối muộn chưa kịp về công ty nộp lại, anh sẽ ghé qua LiveBank và chuyển luôn vào tài khoản cho nhanh gọn. Vì rất hài lòng các dịch vụ của LiveBank, Trí đã giới thiệu cho nhiều anh em giao hàng tại công ty cùng sử dụng, an toàn và tiện lợi. Công việc giao hàng điện máy như anh đa phần thực hiện vào chiều tối, những ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ khi các ngân hàng đóng cửa không gửi được tiền, LiveBank thực sự là “cứu cánh”.
Giờ đây, quá khứ phải ôm tiền mặt của công ty, lo lắng về việc bị cướp, bị đánh rơi đâu đó đã trở thành kỷ niệm. “Kể cả 12h đêm hay lễ Tết, qua LiveBank nộp vài trăm triệu tiền mặt cũng được luôn. Chỉ mất vài phút là hoàn thành giao dịch, an toàn và lại rất tiện vì mình để ý có khá nhiều điểm LiveBank gần khu mình ở”, Trí nói. Thậm chí, anh còn chưa từng bước chân vào phòng giao dịch truyền thống bao giờ, mà vẫn mở được sổ tiết kiệm dành cho tương lai. Tất cả đều được anh thực hiện tại LiveBank vào lúc rảnh rỗi sau giờ làm việc.
Bình luận