Nóng: Nga thông báo rút một số lực lượng gần biên giới Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Ba, 15/02/2022 16:23:00 +07:00
(VTC News) -

Nga hôm 15/2 thông báo đang rút một số lực lượng gần biên giới Ukraine về các căn cứ sau khi hoàn thành diễn tập gần Ukraine.

Interfax dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 15/2 cho biết các đơn vị thuộc quân khu phía Tây và phía Nam sẽ trở về căn cứ đóng quân vào cuối ngày sau khi hoàn tất các cuộc tập trận.

Video: Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov đưa ra thông báo rút một phần lực lượng gần biên giới Ukraine

Theo AFP, đây là bước quan trọng đầu tiên nhằm giảm leo thang căng thẳng kéo dài nhiều tuần qua. 

Hiện vẫn chưa rõ việc rút quân sẽ ảnh hưởng thế nào tới quân số của Nga ở khu vực biên giới với Ukraine. Đây là thông báo rút quân đầu tiên của Nga trong vài tuần trở lại đây.

Nóng: Nga thông báo rút một số lực lượng gần biên giới Ukraine - 1

(Ảnh minh họa)

 

Động thái rút quân của Nga diễn ra trong bối cảnh Mỹ cảnh báo Moskva đã tập hợp đủ lực lượng để tấn công Ukraine và có thể mở một chiến dịch quân sự bất cứ lúc nào.

Nhiều tháng qua, Washington và các đồng minh liên tục cáo buộc Nga huy động hơn 100.000 binh sỹ gần các biên giới của Ukraine để chuẩn bị cho nỗ lực can thiệp quân sự vào Kiev. Nga bác bỏ các thông tin này, nhấn mạnh Moskva có quyền điều động binh sỹ bên trong lãnh thổ quốc gia. Nước này cũng khẳng định không đe dọa bất cứ nước nào và bày tỏ lo ngại về các hoạt động quận sự của NATO gần biên giới Nga, coi đây là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Song Hy - Minh Tuấn - Hữu Dánh(Nguồn: Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn