Nồi lẩu phát nổ do bật lửa rơi vào, cả nhóm khách bị bỏng nước sôi

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 01/09/2021 06:50:00 +07:00
(VTC News) -

Chiếc bật lửa chưa được vớt ra thì nồi lẩu đã phát nổ, nước lẩu bắn tung tóe khiến tất cả mọi người xung quanh đều bị bỏng.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Thường Thục, Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Anh Hàn cùng hai người bạn đến nhà hàng chuyên lẩu nướng khá nổi tiếng ở địa phương ăn tối. Trong lúc đang cao hứng, anh Hàn đánh rơi chiếc bật lửa vào nồi lẩu sôi sùng sục.

Lập tức mọi người  tắt nguồn lửa và gọi nhân viên đến xử lý. Không ngờ, khi nữ nhân viên đang cố gắng vớt chiếc bật lửa ra thì nồi lẩu phát nổ, nước lẩu nóng bắn tung vào tất cả mọi người xung quanh khiến ai nấy đều bị thương. Có người bị bỏng ở lưng, người bị bỏng ở chân, tay, mặt.

Nồi lẩu phát nổ do bật lửa rơi vào, cả nhóm khách bị bỏng nước sôi  - 1

Rơi bật lửa vào nồi lẩu, người đàn ông khiến bạn bè bỏng khắp người.

Anh Hàn cùng nhóm bạn và nữ nhân viên nhà hàng lập tức được đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Rất may là không ai bị nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát địa phương cũng nhanh chóng đến hiện trường. Sau khi quan sát sơ bộ, họ cho biết, chiếc bật lửa chứa đầy butan lỏng có nhiệt độ sôi thấp hơi nhiệt độ sôi của nước nên dễ dàng phát nổ trong nồi lẩu. May mắn là lúc đó nguồn lửa đã được tắt đi, nếu không hậu quả khó lòng tưởng tượng.

Qua chuyện này, cảnh sát địa phương cảnh báo, nếu chẳng may rơi bật lửa vào nồi lẩu, ngoài việc tắt nguồn lửa ngay lập tức, cần phải nhanh chóng sơ tán những người xung quanh. Tiếp đó, người xử lý phải đội mũ bảo hộ, mặc quần áo dày, đeo găng tay và sử dụng các biện pháp bảo hộ khác trước khi di chuyển nồi chứa bật lửa ra khỏi đám đông. Cách này có thể giảm thiểu khả năng gây thương tích cho mọi người.

Tùy Ý(CNT)
Bình luận
vtcnews.vn