Nối gót Olympic Việt Nam, Thái Lan và Indonesia thảm bại tại ASIAD 19

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 21/09/2023 21:11:39 +07:00
(VTC News) -

Các đại diện Đông Nam Á có một ngày thi đấu không thành công và phải nhận thất bại trước đối thủ mạnh hơn.

Không chỉ Olympic Việt Nam mà các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á đều trải qua những trận đấu nhiều khó khăn ở môn bóng đá nam ASIAD 19. Trong trận đấu cùng giờ, Olympic Thái Lan chạm trán Olympic Hàn Quốc và đã không có bất ngờ nào xảy ra.

Sau tiếng còi khai cuộc, Hàn Quốc đẩy cao đội hình và nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Olympic Thái Lan buộc phải lùi sâu đội hình nhằm đảm bảo an toàn cho hàng thủ. Nhưng rồi, đội bóng xứ chùa vàng cũng không thể đứng vững quá lâu. Phút 15, Hong Hyun Seok bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho Hàn Quốc. Ít phút sau, cách biệt đã là 2 bàn cho đại diện vùng Đông Á khi An Jae Jun dứt điểm chuẩn xác.

Thái Lan thua đậm Hàn Quốc.

Thái Lan thua đậm Hàn Quốc.

Cũng thật khó để trách Olympic Thái Lan khi phải đối đầu với đối thủ rất mạnh như Olympic Hàn Quốc. Đội bóng này vẫn có truyền thống mang đội hình rất mạnh đến ASIAD 19 vì những lý do đặc biệt. Phút 38, Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 3 bàn trước Olympic Thái Lan. Bước sang hiệp 2, Olympic Thái Lan thi đấu nỗ lực và chỉ phải nhận thêm 1 bàn thua nữa.

Chung cuộc, thầy trò HLV Sritaro nhận thất bại 0-4. Họ mới chỉ có được 1 điểm, tạm xếp thứ 3 nhưng cũng chỉ kém đội nhì bảng Bahrain 1 điểm. Cơ hội vẫn còn với Olympic Thái Lan nếu họ giành kết quả tốt trước Olympic Kuwait ở lượt trận cuối.

Một đại diện Đông Nam Á khác cũng khiến người hâm mộ thất vọng là Olympic Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo vẫn là những người kiểm soát thế trận trước Olympic Đài Loan (Trung Quốc). Nhưng rồi, khoảnh khắc mất tập trung ở hàng thủ khiến họ phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm của Chin Wen Yen.

Thời gian còn lại của trận đấu, Olympic Indonesia không thể tìm kiếm bàn gỡ dù liên tục tấn công với cường độ cao. Như vậy, thầy trò HLV Indra Sjafri vẫn xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng bảng F, nhưng phải chạm trán Olympic CHDCND Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng.

Olympic Myanmar dĩ nhiên không thể tạo ra bất ngờ và họ thua 0-4 trước chủ nhà Olympic Trung Quốc

Kết quả môn bóng đá nam của các đại diện Đông Nam Á:

Việt Nam 0-4 Iran

Thái Lan 0-4 Hàn Quốc

Myanmar 0-4 Trung Quốc

Indonesia 0-1 Đài Loan (Trung Quốc)

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn