Nổ trạm xăng ở Nga: Thương vong tăng vọt

Thời sự quốc tếThứ Ba, 15/08/2023 15:08:57 +07:00
(VTC News) -

Vụ nổ cửa hàng sửa chữa ô tô ở Makhachkala - thủ phủ vùng Dagestan phía nam nước Nga, gây ra đám cháy lớn và các vụ nổ mạnh hơn tại trạm xăng liền kề hôm 14/8.

Nổ trạm xăng ở Nga. 

Cơ quan cứu hộ địa phương cho biết đã có ít nhất 27 người thiệt mạng và khoảng 75 người khác bị thương trong các vụ việc. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được đưa ra. Một số kênh Telegram cho rằng con số thương vong còn tăng cao, nhưng các nguồn chính thức chưa xác nhận.

Trong một đoạn video ghi lại hậu quả ngay lập tức của vụ nổ, những tia lửa lớn bốc lên trên một khu vực rộng lớn gần trạm nhiên liệu. Theo một số báo cáo, ngọn lửa còn lan từ trạm nhiên liệu sang các tòa nhà gần đó.

Thống đốc khu vực, ông Serge Melikov, cho biết đang đích thân theo dõi tình hình.

Quan chức cấp cao Bộ Y tế Nga, ông Viktor Fisenko, đã bay tới Dagestan để đảm bảo rằng các nạn nhân sẽ nhận được mọi hỗ trợ y tế cần thiết. Trong khi đó, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết các nạn nhân sẽ được vận chuyển bằng máy bay tới Moskva nếu cần thiết. 

Trước đó, RIA Novosti dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, hơn 20 phương tiện cùng 70 lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện để khống chế đám cháy ngay sau vụ việc xảy ra.

Dù ngọn lửa đã được khống chế nhưng chính quyền vẫn quyết định di dời người dân sinh sống xung quanh trạm xăng do lo ngại các bồn nhiên liệu còn lại phát nổ.

Phương Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn