Nổ lò hơi ở Đồng Nai làm 6 người chết: Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo làm rõ trách nhiệm

Đời sốngThứ Tư, 01/05/2024 18:06:11 +07:00
(VTC News) -

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân để xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phát đi văn bản yêu cầu làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân để xảy ra vụ nổ lò hơi ở Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh (địa chỉ ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) làm 6 người chết, 5 người bị thương.

Đối với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân trong việc để xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trên; đồng thời khẩn trương khắc phục hậu quả, khôi phục và ổn định sản xuất kinh doanh. Công ty nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn.

Bộ yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai thực hiện ngay các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nạn nhân, chia sẻ những khó khăn, mất mát, hỗ trợ giải quyết kịp thời chế độ tai nạn lao động cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn.

Hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 11 người thương vong.

Hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 11 người thương vong.

Sở phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính, xem xét trách nhiệm hình sự (nếu có).

Văn bản của Bộ LĐ-TB&XH cũng nêu rõ, theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Đồng Nai, lúc 8h30 ngày 1/5, do nổ nồi hơi trong quá trình vận hành tại xưởng bán thành phẩm thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh làm 6 người chết và 5 người bị thương, nhà xưởng bị hư hỏng nặng.

Theo đó, quá trình sử dụng nồi hơi tại Xưởng bán thành phẩm, Công ty phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4.

Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ. Tại thời điểm đó có 42 công nhân đang làm việc trong xưởng.

Ngay khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng đã đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả, chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị chết và bị thương.

Bộ LĐ-TB&XH chia sẻ trước những khó khăn của địa phương, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh, đồng thời gửi lời thăm hỏi, động viên và chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động trên.

Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi:

1. Lò Văn Lòn (37 tuổi, quê xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La).

2. Lương Văn Hùng (32 tuổi, quê xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

3. Trần Văn Nguyễn (38 tuổi, quê xã Cẩm Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang)

4. Trần Văn Cường (39 tuổi, quê xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu)

5. Xie ZhenLong (34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

6. Sơn Ngọc Thúy, (33 tuổi, quê xã Lâm Tân, huyện Lâm Trị, tỉnh Sóc Trăng).

5 nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất gồm: Đỗ Xuân Thanh (34 tuổi), Hoàng Văn Kính (46 tuổi), Lê Văn Beo (27 tuổi), Liễu Văn Tân (33 tuổi), Dương Văn Tùng (41 tuổi).

Bình luận
vtcnews.vn