(VTC News) - Dù đang ở New York sôi động hay Madagascar xa xôi bạn vẫn có thể ngồi trên một chiếc xe Ford sang trọng và thưởng thức một lon Pepsi ngon tuyệt.
Dưới đây là 8 thương hiệu có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới.
Dưới đây là 8 thương hiệu có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới.
1. McDonalds – Mỹ
Với 35.000 cửa hàng tại 123 quốc gia, phục vụ trên 68 triệu thực khách mỗi năm. Hệ thống đồ ăn nhanh và bánh hamburger McDonalds xứng đáng là thương hiệu phổ biến nhất thế giới hiện nay.
Không chỉ dừng lại ở những món ăn đã làm nên tên tuổi cũng hàng như: hamburger, cheeseburgers, thịt gà, khoai tây chiên.
Không chỉ dừng lại ở những món ăn đã làm nên tên tuổi cũng hàng như: hamburger, cheeseburgers, thịt gà, khoai tây chiên.
Ngày nay McDonalds còn phát triển thêm rất nhiều món phục vụ ăn sáng, nước giải khát, milkshakes, và món tráng miệng để phù hợp hơn với khẩu vị của khách hàng trên khắp thế giới.
2. CocaCola – Mỹ
Nếu McDonalds được ví như đồ ăn xuyên quốc gia thì CocaCola được gọi là đồ uống xuyên quốc gia. Nó được bán tại các cửa hàng, nhà hàng, và các máy bán hàng tự động trên toàn thế giới.
Ngay cả khi bạn đang ở Châu Phi hay ở một vùng hẻo lánh nào đó trên thế giới, bạn vẫn có thể dễ dàng mua được một sản phẩm của CocaCola.
Với 56% khách đã sử dụng sản phẩm của hãng đều cho biết họ rất hài lòng về chất lượng cũng như giá cả của sản phẩm.
Với 56% khách đã sử dụng sản phẩm của hãng đều cho biết họ rất hài lòng về chất lượng cũng như giá cả của sản phẩm.
3. BBC – Anh
BBC là hãng thông tấn nổi tiếng và có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Với 23.000 nhân viên, hiện nay BBC là một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới.
Ra đời từ những năm đầu thế kỷ 20, ban đầu BBC đơn thuần chỉ là một kênh truyền hình phục vụ hoàng gia Anh. Đến nay, hãng đã vượt khỏi lãnh thổ Anh Quốc để có mặt ở Châu Á, Trung Đông, châu Phi, châu Âu và Mỹ.
Ra đời từ những năm đầu thế kỷ 20, ban đầu BBC đơn thuần chỉ là một kênh truyền hình phục vụ hoàng gia Anh. Đến nay, hãng đã vượt khỏi lãnh thổ Anh Quốc để có mặt ở Châu Á, Trung Đông, châu Phi, châu Âu và Mỹ.
4. Microsoft – Mỹ
Được thành lập từ năm 1975, đến nay Microsoft đã có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Vượt qua mặt Apple, hiện nay các sản phẩm công nghệ của Microsoft là phổ biến nhất trên thế giới.
Người ta nói rằng khó tìm được cái máy tính nào mà không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Microsoft.
Người ta nói rằng khó tìm được cái máy tính nào mà không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Microsoft.
5. Apple – Mỹ
Với doanh thu hàng năm lên đến 13,9 tỷ USD, tập đoàn công nghệ máy tính Apple đã vươn lên trở thành gã khổng lồ của ngày công nghệ thế giới. Ngày nay đi đến đâu cũng dễ dàng bắt gặp một sản phẩm có logo hình quả táo khuyết.
Dòng điện thoại iPhone của Apple luôn là sản phẩm bán chạy và được ưa chuộng nhất thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, một số sản phẩm khác của hãng như máy tính bảng iPad, iPod nghe nhạc cũng là những sản phẩm rất được giới trẻ trên khắp thế giới ưa dùng.
6. Pepsi – Mỹ
Ra đời từ năm 1893, đến nay các sản phẩm của Pepsi đã có mặt trên toàn cầu từ Alaska đến Úc. Cùng với Coca-Cola, Pepsi đã tạo ra một đế chế nước uống có ga trên toàn thế giới.
Sản phẩm của hãng có mặt trên khắp các kệ hàng từ trung tâm thương mại cao cấp hay đến các quán ăn bình dân. Giá cả hợp lý, cùng với hương vị đặc trưng, Pepsi vẫn chiếm đứng chỗ đững vững chắc trên thị trường.
7. Ford – Mỹ
Không phải là hãng xe hơi lớn nhất thế giới, nhưng Ford lại là thương hiệu phổ biến nhất trong làng xe hơi thế giới. Các cửa hàng của Ford không chỉ dừng lại ở các nước phát triển, công ty đã mở rộng thì trường sang cả các nước đang phát triển và các nước thứ 3.
Thậm chí nếu đang ở Madagascar bạn cũng có thể mua được một chiếc xe của Ford. Chiến lược kinh doanh này đã giúp Ford tiếp tục trụ vững trên thị trường ô tô khốc liệt như hiện nay.
8. Nike – Mỹ
Với những người chơi thể thao thì Nike không phải là cái tên xa lạ gì. Hiện nay Nike là nhà cung cấp giày và quần áo thể thao hàng đầu thế giới. Vượt qua cả các ông lớn cùng ngành như Adidas, Puma … Nike là thương hiệu duy nhất lọt vào danh sách này.
Nike đã chiếm lĩnh được rất nhiều thị trường khó tính trong đó có thị trường Trung Quốc. Ngoài trụ sở chính ở Mỹ đến nay hãng cũng có các trụ sở khác ở Nhật Bản Hà Lan, trong đó bao gồm toàn bộ khu vực EMEA của họ (châu Âu, Trung Đông và châu Phi).
Minh Hiếu
Bình luận