Những thực phẩm dù tốt cũng không nên ăn quá nhiều

Tư vấnThứ Hai, 28/12/2020 07:19:01 +07:00
(VTC News) -

Nước, quả bơ, cà rốt, củ dền, rong biển và các sản phẩm làm từ đậu nành là những thực phẩm bạn không nên ăn nhiều để tránh làm hại bản thân.

Những thực phẩm dù tốt cũng không nên ăn quá nhiều  - 1

Cà rốt:Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, chuyển hoá thành vitamin A khi vào cơ thể. Ăn quá nhiều cà rốt khiến cơ thể thừa vitamin A có thể gây ra bệnh vàng da.

Những thực phẩm dù tốt cũng không nên ăn quá nhiều  - 2

Nước: Uống quá nhiều nước làm mất cân bằng điện giải, hạ mức natri trong cơ thể xuống thấp và khiến thận hoạt động quá tải. Trong một số trường hợp, quá nhiều nước tích tụ trong cơ thể sẽ làm tăng áp lực lên hộp sọ, rất nguy hiểm. Vì vậy, mặc dù nước rất cần thiết nhưng bạn cũng cần tránh uống quá nhiều.

Những thực phẩm dù tốt cũng không nên ăn quá nhiều  - 3

Quả bơ: Bơ chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp giảm cholesterol xấu và duy trì các tác chất béo không bão hoà đơn. Tuy vậy, ăn quá nhiều bơ sẽ gây ra các vấn đề tắc nghẽn động mạch.

Những thực phẩm dù tốt cũng không nên ăn quá nhiều  - 4

Củ dền: Củ dền là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Nó cũng chứa nhiều oxit nitric mà cơ thể cần để chuyển hoá thành nitrat, có tác dụng giảm huyết áp. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, những chất này sẽ chuyển hoá thành nitrosamine, làm tăng khả năng mắc nhiều bệnh. Do đó, củ dền cũng là thực phẩm bạn không nên tiêu thụ quá nhiều.

Những thực phẩm dù tốt cũng không nên ăn quá nhiều  - 5

Rong biển: Rong biển giàu vitamin B12, I ốt và chất xơ rất tốt cho sức khoẻ. Nhưng thực phẩm này cũng chứa một lượng kim loại nặng, ăn nhiều có thể gây tăng cân và các vấn đề về tuyến giáp.

Những thực phẩm dù tốt cũng không nên ăn quá nhiều  - 6

Đậu nành: Trong đậu nành có vô số chất dinh dưỡng như vitamin B, chất xơ, kali, magie và 9 loại axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Nhưng dùng nhiều các sản phẩm được làm từ đậu nành có thể gây ảnh hưởng tới hormone, tăng nguy cơ mắc suy giáp ở phụ nữ.

Những thực phẩm dù tốt cũng không nên ăn quá nhiều  - 7

Hạt chia: Hạt chia được coi là “siêu thực phẩm” vì hàm lượng omega-3 rất cao. Tuy nhiên, oemga-3 trong loại hạt này lại khó hấp thụ hơn so với một số loại cá biển. Mặt khác, 100 gr hạt chia chứa tới 500 calo. Chính vì vậy, nếu muốn giữ sức khoẻ, bạn nên tránh sử dụng nhiều thực phẩm này.

Phạm Quý (Nguồn: brightside.me)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp