• Zalo

Những lỗi chuyển tiền thường gặp trên ứng dụng

Tài chínhThứ Hai, 12/02/2024 15:30:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Để hạn chế lỗi chuyển khoản, người dùng cần ghi đầy đủ và chính xác thông tin người nhận, kiểm tra số dư tài khoản và hạn mức, tránh chuyển khoản cuối tuần...

Dịch vụ chuyển khoản qua Internet Banking/Mobile Banking ngày càng được nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể gặp các lỗi chuyển khoản khiến giao dịch gián đoạn.

Dưới đây là một số lỗi chuyển khoản thường gặp và cách khắc phục:

Lỗi mạng khi đang chuyển tiền

Khi chuyển khoản, khách hàng có thể thấy thực hiện chuyển tiền rất khó, ngay từ lúc đăng nhập vào hệ thống, phần mềm bị lỗi hoặc giao diện bị đơ, không thực hiện được.

Nhiều trường hợp khi thực hiện giao dịch chuyển tiền đến bước cuối cùng nhập mã OTP nhưng mãi không được. Đôi khi, người dùng đã điền xong tất cả thông tin thì nhận được thông báo là có lỗi trong quá trình xử lý yêu cầu, xin thử lại sau một thời gian.

Ngoài ra, khi thực hiện thành công, trừ tiền rồi nhưng người thụ thưởng mãi không nhận được và không có thông báo nhận tiền.

Với lỗi này, người dùng nên thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại. Nếu tình trạng vẫn như cũ thì chờ ngân hàng khắc phục hoặc chọn hình thức khác như ZaloPay, Momo...

Trường hợp bị tắc nghẽn hệ thống, nên đợi 15 - 20 phút rồi chuyển khoản lại.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền

Thông thường, khi chuyển tiền cùng ngân hàng, người nhận sẽ nhận được tiền trong vài phút. Nếu khác ngân hàng sẽ phải chờ từ 5 - 10 phút hoặc lâu hơn tùy vào mỗi ngân hàng.

Tuy nhiên, có lúc đã chuyển tiền và có thông báo thành công nhưng đợi 2 - 3 ngày người nhận vẫn chưa nhận được tiền và tài khoản của người chuyển vẫn chưa bị trừ tiền.

Với trường hợp này, trước tiên cần kiểm tra lại xem bạn có mắc phải những nguyên nhân sau đây không:

- Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Nếu chuyển khoản vào ngày cuối tuần, thông thường tài khoản thụ hưởng sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau

- Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch trên hệ thống xem đã điền chính xác tên ngân hàng chưa. Nếu điền sai cần thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.

- Tài khoản không có đủ tiền: Người chuyển phải đảm bảo số tiền trong tài khoản của mình bằng hoặc nhiều hơn số tiền gửi cho người nhận.

- Chuyển sai số tài khoản (tài khoản đích không hợp lệ/Đơn vị thụ hưởng không hợp lệ): Kiểm tra lại giao dịch để biết số tài khoản bên nhận tiền đã chính xác chưa. Nếu chưa đúng cần báo cho ngân hàng để được hỗ trợ lấy lại tiền đã chuyển nhầm.

Lỗi không thực hiện được

Khi thanh toán chi phí hoặc chuyển tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác nhưng chưa nhận được thông báo giao dịch thành công. Sau đó đã thực hiện thêm vài lần nhưng đều không được.

Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể do lỗi từ ngân hàng thụ hưởng, lỗi hệ thỗng kỹ thuật, ngân hàng điện tử đang tạm ngưng để bảo trì hoặc số tiền giao dịch vượt quá hạn mức quy định. Cách xử lý như sau:

- Nếu do lỗi hệ thống: hãy đợi ngân hàng khắc phục và chuyển qua hình thức chuyển khoản khác như Momo, ZaloPay...

- Nếu số tiền giao dịch vượt quá hạn mức quy định hãy chia nhỏ số tiền ra để chuyển nhiều lần phù hợp với hạn mức quy định hoặc tăng hạn mức giao dịch nếu có thể.

Minh Hương(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn