Những lần rắn bò vào chung cư Hà Nội khiến cư dân 'khóc thét'

Kinh tếThứ Ba, 20/08/2019 13:38:00 +07:00

Việc nhiều lần rắn xuất hiện ngay tại những khu chung cư hiện đại ở Hà Nội khiến cư dân thật sự hoang mang.

Thời gian gần đây, nhiều người dân sinh sống ở chung cư Xuân Mai Complex (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) xôn xao trước thông tin xuất hiện rắn hổ mang tại khu vực này. Đáng chú ý, những con rắn còn sẵn sàng đớp người nếu đến gần.

chung_cu1

 Rắn hổ mang bắt được tại chung cư Xuân Mai Complex. (Ảnh: Người đưa tin)

Chia sẻ trên Zing.vn, một cư dân Xuân Mai Complex cho biết rắn có ở quanh chung cư từ lâu. Tuy nhiên, gần đây rắn xuất hiện với mật độ dày hơn. Rắn sống ở những bãi đất trống xung quanh các tòa nhà, thường xuyên bò qua đường nội bộ của khu chung cư để di chuyển sang bãi đất trống khác.

Việc liên tục xuất hiện rắn quanh khu chung cư Xuân Mai Complex khiến nhiều hộ dân sinh sống ở đây không dám cho con nhỏ xuống khu vui chơi bởi bao quanh là những khu đất trống, cỏ dại mọc um tùm.

chung_cu2

Cư dân  Xuân Mai Complex tỏ ra hoang mang khi thấy rắn hổ mang xuất hiện. (Ảnh: Zing)

Sau khi cư dân phản ánh rắn xuất hiện nhiều, Ban quản lý chung cư Xuân Mai Complex cho biết, đã cho người cắt cỏ, phát quang bụi rậm để hạn chế môi trường sinh sống của rắn.

Không chỉ ở Xuân Mai Complex, trước đó khu đô thị Linh Đàm cũng bị báo chí phản ánh nhiều lần xuất hiện rắn kích cỡ lớn khiến người dân hoang mang. Cụ thể, ngày 23/8/2018, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai tiếp nhận bé N.T.Đ, 7 tuổi bị rắn cắn khi đang chơi đùa tại công viên Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

chung_cu3 4

 Bé trai 7 tuổi bị rắn cắn tại khu đô thị Linh Đàm. (Ảnh: Vietnamnet)

Mẹ bệnh nhi cho biết, khi đang chơi trong công viên, con trai chị bất ngờ bị một con rắn màu vàng lao tới cắn vào cẳng chân phải. Ngay lập tức, bé trai được đưa đến một phòng khám trong khu đô thị để sơ cứu trước khi chuyển đến Trung tâm Chống độc. Rất may, do được phát hiện sớm nên cháu bé được chữa trị kịp thời 

Sáng 18/4, nhiều cư dân sống gần tòa HH2B, khu chung cư Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai xôn xao vì một con rắn dài hơn 1 mét từ đâu đó rơi xuống mặt đất.

Người phát hiện sự việc cho biết, đây là loài rắn ráo nước có trọng lượng khoảng 6 lạng, dài hơn 1m.

chung_cu4 5

 Vị trí con rắn dài hơn 1 mét từ đâu đó rơi xuống mặt sân chung cư Linh Đàm. (Ảnh: Zing)

Chưa hết, vào khoảng 23h10 ngày 1/5/2018, kíp bảo vệ trực đêm phát hiện một con rắn hổ mang "khủng" tại khu vực bãi cỏ gần với khu vui chơi của trẻ em trong khuôn viên tòa chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

Ngay lập tức nhân viên bảo vệ đã hô hào nhau dùng gậy và các vật dụng khác để tiến hành bắt rắn. Theo mô tả, con rắn xuất hiện ở chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm có chiều dài hơn 1m và nặng khoảng 1kg.

chung_cu5 6

Bảo vệ chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm  bắt rắn. (Ảnh: FB Mái nhà Rice City Linh Đàm)

Sau khi biết tin bảo vệ bắt được rắn độc, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm tỏ ra hoang mang, lo lắng vì sự an toàn của mọi người, nhất là với trẻ em nếu không may bị rắn cắn.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn