Những địa điểm du xuân hút khách ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Tin nhanh 24hThứ Hai, 15/02/2021 08:30:00 +07:00
(VTC News) -

Mỗi dịp xuân về, nhiều người dân Bà Rịa - Vũng Tàu lại tìm tới đảo Hòn Bà, mũi Nghinh Phong, Hải đăng... để du xuân.

Đảo Hòn Bà

Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ với diện tích khoảng 5.000m2. Đảo Hòn Bà mang ý nghĩa tâm linh với người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và khách du lịch xa gần. 

Những địa điểm du xuân hút khách ở Bà Rịa - Vũng Tàu - 1

Đảo Hòn Bà. (Ảnh: Nguồn Internet)

Trên đảo Hòn Bà, mỗi khi thủy triều xuống thấp, men theo lối đá ra đảo du khách sẽ gặp một ngôi miếu nhỏ được gọi là Miếu Hòn Bà, đây được cho là nơi rất linh thiêng luôn nghi ngút khói hương bởi là nơi thờ cúng, cầu cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió của ngư dân địa phương.

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong là mũi đất vươn dài nhất ở phía Nam của bán đảo Vũng Tàu, đây là nơi đón gió suốt bốn mùa. Mũi tạo ra hai bãi tắm là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong, hai vịnh lớn ở hướng Tây và hướng Đông.

Những địa điểm du xuân hút khách ở Bà Rịa - Vũng Tàu - 2

"Cổng trời" ở Mũi Nghinh Phong. (Ảnh: Nguồn Internet)

Nhiều năm trở lại đây, Mũi Nghinh Phong thu hút hiều du khách đến tham quan, du lịch. Khi đến đây, du khách như tìm được một chốn để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Nước biển ở đây trong và sạch, không khí trong lành dễ chịu.

Hải đăng Vũng Tàu

Hải đăng Vũng Tàu nằm trên đỉnh núi Nhỏ (thuộc Phường 2, TP Vũng Tàu), nơi đây được xem như một trong những biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu.

Những địa điểm du xuân hút khách ở Bà Rịa - Vũng Tàu - 3

Hải đăng Vũng Tàu. (Ảnh: Nguồn Internet)

Ngọn hải đăng Vũng Tàu cao 18m, đường kính 3m và được sơn màu trắng. Bên trong ngọn hải đăng có cầu thang dẫn đến gần đỉnh để ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu.

Biển Long Hải

Nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 12km, Biển Long Hải là điểm đến không thể bỏ qua khi tới du lịch Vũng Tàu trong dịp Tết.

Những địa điểm du xuân hút khách ở Bà Rịa - Vũng Tàu - 4

Hình ảnh biển Long Hải. (Ảnh: Nguồn Internet)

Biển Long Hải được ví như một bởi bức tranh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp thu hút nhiều khách du lịch. Khí hậu ở Long Hải mát mẻ quanh năm nên bạn có thể tới bất cứ khi nào. Nước biển ở đây trong xanh và bao quanh biển là những dải núi hay rừng hoa anh đào khoe sắc. 

Tượng Chúa Kitô Vua

Tượng Chúa Kitô Vua (thuộc Phường 2, TP Vũng Tàu) được mệnh danh là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Tượng Chúa Giêsu được đặt trên đỉnh Núi Nhỏ của TP Vũng Tàu.

Những địa điểm du xuân hút khách ở Bà Rịa - Vũng Tàu - 5

Tượng Chúa Kitô Vua là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Nguồn Internet)

Tượng có chiều cao 32m, chiều dài hai cánh tay là 18,4m, đặt trên bệ khối chạm hình Chúa và 12 tông đồ. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cổ tượng.

Để lên tượng, bạn phải leo 1.000 bậc thang cao 500m và thành quả là du khách sẽ được chiêm ngưỡng cả thành phố từ trên cao với nếp nhà xinh, với bãi biển trong xanh bên triền cát trắng mịn. Đây là địa điểm du lịch không thể thiếu với người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mỗi dịp xuân về.

KHUẤT NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn