Những dấu mốc ấn tượng của Bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 31

Hậu trườngThứ Ba, 07/06/2022 10:16:03 +07:00
(VTC News) -

SEA Games 31 để lại dấu ấn khó quên khi đoàn Việt Nam giành 205 HCV, phá vỡ kỷ lục của Indonesia và khẳng định vị thế nền thể thao nước nhà trong khu vực.

Đặc biệt, cơn sốt bóng rổ cũng bất ngờ bùng nổ tại SEA Games 31. Tinh thần thi đấu quả cảm, cống hiến hết mình, vượt qua chấn thương và những bất lợi về mặt thể chất, không quản ngại khó khăn và bỏ cuộc của các chàng trai và cô gái tuyển bóng rổ Việt Nam đã tạo nên ấn tượng tốt với đối thủ cũng như chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

Bên cạnh đó, với sự đầu tư kỹ lưỡng cùng trang thiết bị và mặt sân tiêu chuẩn quốc tế FIBA, chủ nhà Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các đội tham dự và báo chí quốc tế về công tác tổ chức thích nghi với “bình thường mới” sau COVID-19.

Ấn tượng tuyển bóng rổ nữ Việt Nam 

Những cô gái vàng của Việt Nam đã chiến đấu và đạt được thành tích phi thường khi lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết nội dung 3x3 và tranh huy chương vàng với đối thủ Thái Lan. Sự gắn bó, mạnh mẽ và máu lửa trên sân của Đội tuyển Bóng rổ nữ đã để lại ấn tượng sâu sắc và đã gieo mầm tình yêu bóng rổ tới hàng triệu người xem.

Những dấu mốc ấn tượng của Bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 31 - 1

Đội tuyển Bóng rổ Nữ Việt Nam có được tấm huy chương lớn nhất trong lòng người hâm mộ. 

Hoàn thành mục tiêu đổi màu huy chương 

Ước mơ ấp ủ từ lâu của người hâm mộ bóng rổ đã trở thành hiện thực khi đội tuyển Bóng rổ Việt Nam cả nam lẫn nữ đều có thể chơi sòng phẳng và cân bằng với những đội tuyển top đầu và mang về kỳ tích 2 huy chương bạc nội dung 3x3. Từ đây, người hâm mộ bộ môn bóng rổ hoàn toàn có quyền được tin tưởng và kỳ vọng cho những tấm huy chương vàng trong các kỳ SEA Games sắp tới.

Những dấu mốc ấn tượng của Bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 31 - 2

Hai tấm Huy chương Bạc ở nội dung 3x3 – dấu ấn lịch sử của cả hai tuyển nam và nữ tại SEA Games 31. 

Chảo lửa Thanh Trì 

Hơn 3000 khán giả sẵn sàng đến sớm hơn 3-4 tiếng trước giờ thi đấu mỗi ngày để đảm bảo chỗ ngồi và không quản ngại ở lại cổ vũ đội tuyển dù sân có hết chỗ. Vào những ngày thi đấu cuối cùng, ban tổ chức đã lắp màn hình LED bên ngoài sân Thanh Trì để phục vụ hơn 1000 khán giả yêu bóng rổ.

Những dấu mốc ấn tượng của Bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 31 - 3

Thanh Trì rực đỏ với đông đảo khán giả đến cổ vũ cho Đội tuyển Bóng rổ. 

"Red & Gold" trở thành biểu tượng cho bóng rổ Việt Nam 

Các khán giả tại Thanh Trì luôn hô vang cái tên “Red & Gold” đầy cảm xúc và tự hào. Không khí cổ vũ tưng bừng rực đỏ với cờ và áo, băng rôn đỏ sao vàng, tiếng trống kèn vang rền kèm theo những tiếng hô “Lets go Việt Nam” như tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ.

Cũng trong dịp này, để lan toả tình yêu bóng rổ tới người hâm mộ, Ngân hàng số Timo tài trợ băng rôn, đập cổ vũ, props, stickers giúp không khí trên sân thêm náo nhiệt và những trải nghiệm khó quên cho những ai một lần được trực tiếp cổ vũ trên sân.

Những dấu mốc ấn tượng của Bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 31 - 4

Người hâm mộ dù có mặt trên sân hay theo dõi từ xa đều mang một tinh thần Red & Gold rực lửa để cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam.

Phát sóng xuyên suốt trên các nền tảng

Cùng với sự trợ lực từ Nhà tài trợ đồng hành chính thức - Ngân hàng số Timo, chặng đường 9 ngày thi đấu đã được phát sóng trực tiếp, thu hút gần 15 triệu lượt người theo dõi trên các kênh: Đài truyền hình VTV5, FPT, HTV Thể thao; Trang fanpage chính thức của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, SEA Games 31 Việt Nam 2021, Bóng Rổ TV; Kênh Youtube chính thức của HTV Sports, Bóng rổ TV, VTC Now, F Thể Thao, On Sport Plus… nhằm mang đến trọn vẹn những trận đấy kịch tính cũng như mang bóng rổ tới gần hơn với người hâm mộ.

Những dấu mốc ấn tượng của Bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 31 - 5

Ngân hàng số Timo - đơn vị đồng hành phát sóng các trận đấu bóng rổ xuyên suốt SEA Games 31, giúp lan tỏa tình yêu bóng rổ đến hàng triệu người hâm mộ.

Hình mẫu truyền cảm hứng 

Kỹ năng bóng rổ nổi bật, bản lĩnh thi đấu kiên cường, tinh thần đồng đội và đoàn kết giữa các nội binh và cầu thủ gốc Việt… đã khơi dậy niềm đam mê và lan tỏa tình yêu trái bóng cam đến người hâm mộ, từ đó góp phần xây dựng một thế hệ tài năng, thông minh, bản lĩnh, sống hết mình với đam mê, sẵn sàng cống hiến cho Tổ quốc, và là hình mẫu truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu bóng rổ nói riêng và thế hệ trẻ sau này.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn