Những chiến hạm nào của Mỹ đang dồn dập tiến về Trung Đông?

Thế giớiThứ Tư, 11/04/2018 07:13:00 +07:00

Hải quân Mỹ cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay Harry S. Truman hiện đóng tại Norfolk, Virginia sẽ lên đường tiến về Trung Đông để thực hiện nhiệm vụ mới.

USS Harry S. Truman cùng tuần dương hạm USS Normandy, các tàu khu trục mang tên lửa USS Arleigh Burke, USS Bulkeley, USS Forrest Sherman và USS Farragut sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động mới vào ngày 11/4.

2 khu trục hạm khác là USS Jason Dunham và USS The Sullivans cũng sẽ sớm gia nhập vào nhóm tác chiến tàu sân bay này, thông báo của Hải quân Mỹ cho hay. Truyền thông Mỹ cũng đưa tin, tàu khu trục FGS Hessen của Đức sẽ cùng tham gia vào nhiệm vụ lần này với nhóm tàu Mỹ trong nửa đầu chiến dịch.

1032475756

 Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ sẽ tới Địa Trung Hải trong vài ngày tới.

Người phát ngôn Hải quân Mỹ Chloe Morgan lưu ý, đây là đợt tái triển khai được lên kế hoạch từ trước, nhưng từ chối tiết lộ thời điểm diễn ra và thời gian lưu trú cụ thể của nhóm tàu Mỹ trong khu vực Trung Đông.

Trước đó, Wall Street Journal dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết tàu khu trục USS Donald Cook mang theo 60 tên lửa hành trình Tomahawk đang tiến về Syria.

Đây được xem là các bước đi quân sự mới nhất của Bộ Quốc phòng Mỹ, sau khi Tổng thống Trump tuyên bố sẽ xem xét đưa ra quyết định đáp trả chính phủ Syria liên quan vụ sử dụng khí độc tấn công dân thường tại Douma hôm 7/4.

Video: Tên lửa tấn công căn cứ không quân của Syria

>>> Đọc thêm: Mỹ có thể tấn công Syria bằng cách nào?

Diệu Hoa
Bình luận
vtcnews.vn