Những chiếc bánh trung thu độc lạ hút khách

Thị trườngThứ Năm, 25/08/2022 20:22:00 +07:00
(VTC News) -

Tết Trung thu đang đến gần, thời điểm này, những chiếc bánh với nhiều mẫu mã lạ mắt đã được tung ra, gây sốt thị trường, chị em ồ ạt đặt mua.

Trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, những quầy bánh trung thu sớm được dựng lên, bày bán đủ loại bánh từ hương vị truyền thống đến hiện đại. Còn trên "chợ mạng", bánh trung thu cũng phủ sóng khắp các diễn đàn, hội nhóm. Đặc biệt, nhiều loại bánh handmade hoặc nhập khẩu với mẫu mã đa dạng, bắt mắt đang khiến chị em "phát sốt".

Những chiếc bánh trung thu độc lạ hút khách - 1

Những chiếc bánh trung thu hiện đại được trang trí cực kì bắt mắt (Ảnh Internet).

Chị Thuy Hiền, một người bán trên Facebook cho biết, tiêu chí đầu tiên của bánh trung thu handmade là phải trang trí đẹp mắt bằng nhiều mẫu hoa văn mới lạ trên khuôn bánh truyền thống.

"Khó nhất là công đoạn sắp xếp các hoa văn cho bố cục, màu sắc hài hòa, đẹp mắt. Thậm chí là màu vỏ bánh cũng phải phù hợp với nhân, ví dụ như bánh có vỏ màu trắng thì phải dùng nhân màu nhạt để không bị lộ ra, làm xấu bánh", chị Hiền nói.

Những chiếc bánh trung thu độc lạ hút khách - 2

Bánh trung thu 3D hình hoa nổi rất bắt mắt. (Ảnh Internet).

 

Bánh trung thu 3D là loại bánh được biến tấu từ bánh trung thu truyền thống. Thay vì dùng họa tiết chìm, bánh 3D có tạo hình in nổi lên trên bề mặt. Với hình dạng đẹp và lạ mắt, ngay từ khi xuất hiện, loại bánh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là các chị em.

Bánh trung thu 3D thường được làm theo 2 dạng khuôn là khuôn họa tiết hình hoa, lá và khuôn hình con giáp, cũng như các con thú ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Những chiếc bánh trung thu độc lạ hút khách - 3

Những chiếc bánh trung thu nướng có hình hoa và các con vật ngộ nghĩnh có thể chinh phục được các “thượng đế” khó tính nhờ sự xinh xắn, đáng yêu. (Ảnh: Internet).

Bánh trung thu 3D in hình hoa nổi đang rất được ưa chuộng trong năm nay. Nhân của loại bánh này vẫn được làm đủ vị như nhân thập cẩm, nhân đậu xanh, nhân khoai lang, khoai môn, hạt sen, sữa dừa…Nhưng bên ngoài được trang trí bằng những bông hoa nổi, nhìn rất sang trọng và bắt mắt.

Loại bánh 3D hình hoa nổi thường không có màu vàng của bánh nướng, cũng không có màu trắng của bánh dẻo truyền thống. Thay vào đó, chúng được tạo màu hiện đại, khá sặc sỡ, mang vẻ cuốn hút riêng.

Để thu hút thực khách, năm nay bánh trung thu 3D hình con giáp cũng được các cơ sở sản xuất quan tâm. Qua gần 1 tháng xuất hiện trên thị trường, loại bánh này cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của các các chị em. Giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên cũng vô cùng yêu thích loại bánh ngộ nghĩnh, dễ thương này. Từ khi cho ra mắt loại bánh mới lạ này, các cơ sở làm bánh handmade luôn trong tình trạng “cháy hàng” bởi nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Những chiếc bánh trung thu độc lạ hút khách - 4

Những chiếc bánh đẹp đến nỗi không ai nỡ ăn. (Ảnh: Internet).

“Khách đặt mua vào thời điểm này phần lớn để biếu tặng. Thế nên, ngoài đảm bảo độ ngon, họ thường ưu tiên chọn những loại bánh có hình dáng độc đáo, đẹp mắt. Tuy nhiên, một ngày tôi cũng chỉ nhận làm trên dưới 100 bánh vì chỉ có 2 thợ tạo được các hình 3D chuẩn đẹp", chị Hòa chuyên bán bánh trung thu online nói.

Không chỉ bánh trung thu đẹp mắt mà bánh trung thu dát vàng cũng được nhiều khách hàng chú ý. Năm nay, khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake bắt đầu kế hoạch phủ sóng thị trường bánh trung thu với sản phẩm bánh trung thu phủ vàng thật, có thể ăn được.

Những chiếc bánh trung thu độc lạ hút khách - 5

Thiết kế hộp tinh mỹ lấy cảm hứng từ tòa nhà dát vàng bên hồ Giảng Võ. (Ảnh: Internet).

Giá của set bánh trung thu dát vàng với 6 vị bánh thượng hạng vàng 4k dao động từ 760.000 đến 6.000.000 đồng. Trong đó, hộp Royal Golden MoonCake với giá bán 6.000.000 đồng là set bánh signature trong bộ sưu tập Nguyệt Hí Kim An với 6 bánh nướng ½ trứng phủ vàng các vị (55 gr/bánh) và đi kèm với bộ dao nĩa dát vàng 24k đang là set được giới thượng lưu chuộng mua để làm quà tặng.

Theo kế hoạch kinh doanh, Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake sẽ có thể bán được hơn 40.000 hộp bánh trong mùa Trung Thu 2022.

Chị Thu Ba (Hoàng Mai) cho biết: "Tôi đã đặt 2 hộp Royal Golden MoonCake để tặng cho đối tác quan trọng. Họ chia sẻ cảm xúc bất ngờ vì hộp quà trung thu đặc biệt này. Ngoài thiết kế bắt mắt thì hương vị của bánh cũng vô cùng đặc biệt, mới lạ. Ngoài ra trong hộp có cả bộ dao nĩa dát vàng 24K rất sang trọng".

PHẠM DUY
Bình luận
vtcnews.vn