Những câu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn - Bắc Giang

Chuyện bốn phươngThứ Ba, 29/06/2021 06:00:00 +07:00
(VTC News) -

Trong “tâm dịch” Việt Yên của tỉnh Bắc Giang, mỗi ngày đi làm của các nhân viên MobiFone đều là câu chuyện nhỏ - một câu chuyện nhỏ trong một đại dịch lớn.

Từ 24/6 vừa qua, thành phố Bắc Giang gỡ bỏ giãn cách xã hội chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng. Như vậy, đến nay, tỉnh Bắc Giang chỉ còn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với huyện Việt Yên và một số xã của huyện Lục Ngạn. Những CBCNV MobiFone tỉnh Bắc Giang đã và đang sống và làm việc, hoàn thành nhiệm vụ trong những ngày đặc biệt như thế.

CBCNV MobiFone Bắc Giang đã và đang trải qua những ngày tháng bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng vì dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4. Đồng nghiệp trở thành F1, F2 rất rất nhiều, địa bàn làm việc nằm trong khu cách ly, phong toả, hoạt động sinh hoạt và sản xuất kinh doanh có nhiều khó khăn.

Những câu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn - Bắc Giang - 1

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân khu công nghiệp ở Bắc Giang.

“Cách ly gia đình nhưng không cách ly công việc”

Trong một lần tiếp xúc khách hàng, một nhân viên bán hàng huyện Việt Yên – tâm dịch của Bắc Giang đã trở thành F1, phải đi cách ly tập trung đó là bạn Ngô Xuân Phong nhân viên bán hàng MobiFone huyện Việt Yên.

Dù cách ly gia đình, người thân, bạn bè nhưng không hề cách ly công việc, bạn Phong chia sẻ: “Chưa bao giờ mình nghĩ đến trường hợp mình phải nằm trong khu cách ly như thế này. Mỗi ngày đều đeo khẩu trang 23,5h /24h. Cảm giác rất ngột ngạt và khó chịu. Chưa kể đến tâm trạng hoang mang, lo lắng”.

Nhưng rồi được sự động viên của phía gia đình, đồng nghiệp tinh thần đã được cải thiện rất nhiều. Sau những ngày đầu lo lắng, chỉ có công việc mới giúp mình trấn tĩnh lại và bình ổn lại trạng thái. Mình đã bắt tay vào công việc như hàng ngày mình vẫn làm.

Hàng sáng họp online cùng Lãnh đạo chi nhánh và anh em trong vùng để được phổ biến, trao đổi các nội dung công việc. Sau khi nắm được nội dung cần triển khai hàng ngày. Mình tiến hàng làm việc online trong khu cách ly, như gọi điện, nhắn tin, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng; hỗ trợ online các vấn đề vướng mắc cho điểm bán; kết nối khách hàng có nhu cầu đăng ký sản phẩm, dịch vụ mới với các anh chị em MobiFone trong vùng…

Thật may mắn mình đã trải qua 21 ngày cách ly tập trung an toàn, hết 21 ngày được trở về với gia đình, và đến nay mình đã được tiếp tục trở lại làm việc, mình thấy rất vui vì điều đó, nhưng sẽ vui hơn nếu Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung được trở về cuộc sống bình thường mới, không còn cách ly, phong toả”.

Những câu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn - Bắc Giang - 2

Anh Ngô Xuân Phong – nhân viên bán hàng MobiFone Việt Yên.

Khách hàng bị cách ly chúng mình hỗ trợ tận chốt

Là giao dịch viên, ngay giữa tâm dịch, hàng ngày cửa hàng vẫn mở cửa hoạt động đón tiếp khách hàng, khi được hỏi về tâm trạng khi làm việc giữa tâm dịch bạn Nguyễn Thị Hoan (Giao dịch viên cửa hàng MobiFone huyện Việt Yên) chia sẻ rất nhiều cảm xúc khó quên.

Những câu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn - Bắc Giang - 3

Chị Nguyễn Thị Hoan - Giao dịch viên cửa hàng MobiFone huyện Việt Yên.

Những câu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn - Bắc Giang - 4

Thực hiện giãn cách xã hội tại Việt Yên, Bắc Giang.

Mỗi ngày thêm một hy vọng trở lại bình yên

Khi được hỏi về cảm xúc của bạn khi làm việc, tiếp xúc khách hàng giữa tâm dịch, hàng ngày có hàng trăm ca F0 mới bạn thấy thế nào? Bạn Trần Xuân Hiếu - Trưởng nhóm kinh doanh huyện Việt Yên, chi nhánh MobiFone Bắc Giang chia sẻ: “Nếu anh chị em hỏi sống trong tâm dịch COVID-19 Bắc Giang có sợ không? Câu trả lời là có. Tiếng còi xe cứu thương chạy liên tục đêm ngày, những ca F0 trong cộng đồng tăng theo cấp số nhân... Nhưng thật may mắn cho bản thân mình và anh em MobiFone huyện Việt Yên là không ai bị F0, anh em vẫn luôn nhắc nhở nhau thực hiện đúng quy định 5K trong khi làm việc, quan trọng nhất đó là: yư tưởng lạc quan, đoàn kết, đảm bảo sức khỏe thật tốt để sống trong tâm dịch. Mỗi ngày cho thêm một hi vọng nhất định chúng ta trở lại bình yên, luôn vui và giữ một năng lượng, cảm xúc tích cực".

Những câu chuyện nhỏ giữa tâm dịch lớn - Bắc Giang - 5

Anh Trần Xuân Hiếu, trưởng nhóm kinh doanh MobiFone Việt Yên: Luôn lạc quan, cân bằng để hoàn thành nhiệm vụ trong tâm dịch.

Điểm sáng giữa “tâm dịch”

Trong hoàn cảnh dịch COVID-19 bùng phát tại Bắc Giang, 7/10 huyện thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của chính phủ, 3/10 huyện thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của chính phủ, MobiFone tại Bắc Giang đã đưa ra định hướng làm việc trong ngắn hạn để phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh tại địa phương.

Bám sát các chỉ đạo, kịch bản áp dụng theo tình hình thực tế. Xây dựng kịch bản, kinh doanh Data, kinh doanh nội dung số, khuyến khích hỗ trợ giao dịch tận nơi, kinh doanh online, kinh doanh MobiFiber. Chuyển hướng công việc trọng tâm sang phục vụ khách hàng hiện hữu, đảm bảo thông tin liên lạc của khách hàng, thông tin chỉ đạo điều hành của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, tổ chức lại sản xuất, đảm bảo giãn cách tại nơi làm việc, tối đa 50% nhân sự làm việc trực tiếp, còn lại làm việc online tại nhà. Ứng dụng triệt để các công cụ công nghệ vào điều hành sản xuất: họp hàng ngày qua MobiFone Meeting, công tác báo cáo qua drives, chỉ đạo, báo cáo, đánh giá hàng ngày qua các nhóm nội bộ.

Nhờ vậy, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tháng 5 vừa qua MobiFone tỉnh Bắc Giang vẫn đạt được những kết quả nổi bật với doanh thu đạt và vượt kế hoạch năm, trong đó, riêng doanh thu viễn thông hoàn thành 105,6% kế hoạch tháng, hoàn thành 44,4% kế hoạch năm, nằm trong top 5 MobiFone tỉnh hoàn thành kế hoạch năm cao nhất Tổng Công ty. Với những kết quả đã đạt được nhất là trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh bùng phát, MobiFone tỉnh Bắc Giang được đánh giá là một điểm sáng giữa “tâm dịch”.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn