Những cách phối đồ cho người lùn cực đỉnh

Góc của nàngThứ Sáu, 14/04/2023 19:50:38 +07:00
(VTC News) -

Chiều cao luôn là trở ngại lớn khi lựa chọn trang phục nhưng nếu bạn nắm rõ được các quy tắc phối đồ cho người lùn thì người thấp cũng hóa cao.

Mỗi khi lựa chọn trang phục ra đường, người lùn luôn mang trong mình sự tự ti và gặp nhiều khó khăn trong lúc phối đồ. Vì không phải thiết kế nào cũng hợp với người có chiều cao hạn chế. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng nhiều, vì chỉ cần nắm đúng cách phối đồ cho người lùn, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Những cách phối đồ cho người lùn cực đỉnh - 1

Nấm lùn luôn ưu tiên lựa chọn trang phục có độ dài vừa phải.

Cách phối đồ cho người lùn

Quần jeans là một món đồ thần thánh không thể thiếu trong tủ đồ của hội chị em, thiết kế này phù hợp với mọi dáng người và có độ che khuyết điểm hoàn hảo. Khi kết hợp quần jeans cùng áo croptop sẽ giúp nàng khoe được vòng theo thon gọn và giúp đôi chân dài ra trông thấy.

Chân váy ngắn là thiết kế được nhiều nấm lùn lựa chọn khi phối đồ. Độ dài váy vừa phải, chạm ngang phần chân phía trên sẽ giúp đôi chân của chị em trông dài ra và thon gọn hơn. Dáng váy này có thể kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau như áo sơ mi, áo croptop, áo thun,…

Quần short chính là một item không thể thiếu khi lựa chọn trang phục dành cho người lùn. Với phong cách trẻ trung, năng động, quần short giúp bạn khoe được tối đa độ dài của đôi chân. Có thể phối quần short cùng áo sweater, áo thun, áo hai dây  hay áo cadigan đều được.

Những cách phối đồ cho người lùn cực đỉnh - 2

Quần jeans phối cùng áo thun tuy đơn giản nhưng là  "vũ khí" hack chiều cao cực đỉnh.

Một chiếc đầm ôm body sẽ tôn lên được vóc dáng cũng như đường cong cơ thể. Ưu điểm này giúp đôi chân trở nên thon gọn và dài ra so với những thiết kế khác mà bạn từng mặc trước đó.

Có một trang phục mang thiết kế khá lạ mà nấm lùn nên thử một lần đó là đầm nhấn eo. Việc có điểm nhấn ở phần eo thu hút người đối diện tập trung ánh nhìn về một điểm, tạo hiệu ứng che đi chiều cao khiếm tốn. Tuy nhiên, phần nhấn eo của thiết kế này chỉ phù hợp những nàng có vòng eo thon gọn.

Áo croptop là một trong những thiết kế hack dáng cực đỉnh, biến nàng từ nấm lùn thành một cô nàng có đôi chân dài không thua kém “hoa hậu”. Đặc biệt, áo croptop có nhiều kiểu dáng khác nhau đưa đến cho hội chị em nhiều sự lựa mỗi khi ra ngoài.

Những trang phục người lùn không nên mặc

Để đôi chân không bị dìm, hội chị em nên tránh lựa chọn những mẫu quần dài ống rộng. Mặc dù đây là thiết kế tôn lên được vòng eo cùng đôi chân dài nhưng nó chỉ hợp với những ai có lợi thế về chiều cao. Với những người có chiều cao khiêm tốn, tất cả các khuyết điểm sẽ bị lộ ra khi diện mẫu quần này.

Những cách phối đồ cho người lùn cực đỉnh - 3

Trang phục có thiết kế càng ngắn, càng dễ tăng độ dài đôi chân của bạn.

Thời trang oversize luôn được nhiều chị em tìm đến vì sự thoải mái. Tuy nhiên, nó chỉ hợp với những cô nàng sở hữu vóc dáng cao, thân hình thon gọn. Đối với nấm lùn, thiết kế oversize sẽ mang đến cảm giác xuề xòa, rút ngắn chiều cao đi rất nhiều lần so với thực tế.

Giống như quần dài ống rộng hay thiết kế oversize, váy mixi cũng chỉ phù hợp với người có lợi thế về chiều cao. Độ dài của những chiếc váy mixi không những không tôn được dáng của người mặc mà nó còn làm lộ khuyết điểm trên người bạn. Tuy nhiên, nếu chị em vẫn muốn sử dụng loại thiết kế này thì nên chú ý lựa chọn độ dài váy phù hợp, không che hết đôi chân của mình.

Đặc biệt, khi phối đồ cho người lùn, bạn nên tránh những phụ kiện có kích thước quá lớn và thiết kế sử dụng họa tiết kẻ ngang. Ngoài ra, lựa chọn trang phục sử dụng màu sắc có độ tương phản cao cũng sẽ khiến trang phục mất đi sức thu hút.

Tuyết Anh(Nguồn: Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn