Nhiều thí sinh Hà Nội nháo nhào khi đến nhầm điểm thi vào lớp 10

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 12/06/2021 09:24:00 +07:00
(VTC News) -

Do không đọc kỹ thông tin trên giấy báo nên nhiều phụ huynh, thí sinh đến điểm thi mới tá hỏa vì nhầm lẫn địa điểm.

Do dịch COVID-19 nên hôm qua (11/6) các thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội đã làm thủ tục dự thi, học quy chế thi bằng hình thức trực tiếp tại các trường THCS. Sở GD&ĐT cho phép các trường THCS chủ động lựa chọn thời gian hợp lý, tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia.  

Tuy nhiên, sáng nay (12/6), khi đến điểm trường thi, nhiều thí sinh, phụ huynh tá hoả vì không đọc kỹ các thông tin trên giấy báo dự thi dẫn đến tình trạng nhầm lẫn giữa các điểm thi. 

Bà Đỗ Việt Hiền, điểm thi trường THCS Khương Đình cho biết, từ 6h30 sáng, nhiều thí sinh đến trường mới phát hiện bị nhầm lẫn điểm thi. Ngay lập tức, cán bộ ở điểm thi phải huy động toàn bộ sinh viên tình nguyện, lực lượng công an và bảo vệ nhắc nhở, rà soát thí sinh xem lại giấy báo dự thi để tránh bị nhầm. 

Có khoảng 50 số thí sinh bị nhầm lẫn địa điểm thi giữa hai trường THPT Khương Đình, THCS Khương Đình. May mắn, các điểm thi này gần nhau nên phụ huynh, sinh viên tình nguyện và lực lượng chức năng đưa các em nơi kịp thời.

Nhiều thí sinh Hà Nội nháo nhào khi đến nhầm điểm thi vào lớp 10 - 1

Các thí sinh được yêu cầu kiểm tra lại thông tin trong giấy báo dự thi để tránh nhầm lẫn địa điểm thi.

Tình trạng trên cũng diễn ra tại điểm thi trường THCS Phúc Lợi (Long Biên, Hà Nội). Do các thí sinh, phụ huynh không đọc kỹ thông tin trên giấy báo dự thi nên bị nhầm với điểm thi trường THPT Phúc Lợi gần đó. Các lực lượng chức năng và sinh viên tình nguyện có mặt ở điểm thi đã kịp thời hướng dẫn thí sinh quay trở lại đúng điểm.

Theo đại diện điểm thi trường THCS Phúc Lợi, nguyên nhân chính là do các thí sinh làm thủ tục dự thi trực tuyến, khác với mọi năm là các em sẽ được tới trường trước ngày thi để làm quen phòng thi và điểm thi. Đây cũng là sự chủ quan của phụ huynh và thí sinh trong việc nắm bắt thông tin trên giấy báo dự thi.

Nhiều thí sinh Hà Nội nháo nhào khi đến nhầm điểm thi vào lớp 10 - 2

Sinh viên tình nguyện tại trường THCS Phúc Lợi chở thí sinh bị nhầm điểm thi.

Sáng nay, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn (tự luận- 90 phút) và ngoại ngữ (trắc nghiệm- 45 phút). Do giảm thời gian làm bài nên mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tính toán phù hợp. Số lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong đề thi môn Ngoại ngữ (không chuyên) và môn Lịch sử (không chuyên) là 30 câu/đề thi (giảm bớt 10 câu/đề thi so với kế hoạch trước đây).

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022 ở Hà Nội diễn ra vào ngày 12 và 13/6. 3.988 phòng thi đặt tại 184 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã sẽ đón nhận hơn 93.000 thí sinh đăng ký dự thi .

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp