Nhiều quý ông bị sùi mào gà sau những lần quan hệ không an toàn

Giới tínhThứ Năm, 01/09/2022 11:07:56 +07:00
(VTC News) -

Các bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân nam bị sùi mào gà sau những lần quan hệ tình dục không an toàn.

PGS.BS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết các bác sĩ tại đây vừa tiếp nhận một người đàn ông bị sùi mào gà lớn ở hậu môn. Tuy nhiên, khám và khai thác tình trạng bệnh, người đàn ông thường tránh né khi nói tới hoạt động tình dục của mình. 

Các tổn thương sùi phát triển quá nhiều, bác sĩ còn nghi ngờ có tế bào ung thư đi kèm theo. Bệnh nhân phải phẫu thuật, xét nghiệm virus gây sùi mào và làm giải phẫu bệnh đánh giá tình trạng tổ chức sùi có tế bào ác tính hay không để có hướng xử trí tiếp theo.

Nhiều quý ông bị sùi mào gà sau những lần quan hệ không an toàn - 1

 Bác sĩ Quang thăm khám cho bệnh nhân. 

BS Quang cho rằng, với trường hợp như anh T. bác sĩ vừa tích cực điều trị vừa giải thích cho người bệnh hiểu để tránh lây cho vợ bệnh nhân. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục, các bác sĩ đang chờ lấy kết quả giải phẫu.

Một trường hợp nam giới khác tới khám vì sùi mào gà ở thân dương vật do quan hệ bừa bãi. Người này được cắt bỏ sùi loét và cũng phải làm giải phẫu tìm tế bào ác tính. BS Quang cho biết, nhiều bệnh nhân sau khi nghe bác sĩ giải thích bệnh lây qua đường tình dục có thể khiến họ bị ung thư thì ai cũng lo lắng và hối hận.

Sùi mào gà hay còn gọi mồng gà, mụn cóc sinh dục là bệnh do virus HPV gây ra. HPV có hơn 100 loại ảnh hưởng tới các bộ phận khác nhau của cơ thể và hơn 40 loại tác động tới bộ phận sinh dục của nam nữ. Ở nam, sùi mào gà ở vùng mu, hậu môn, dương vật. Ở nữ sùi mào gà âm đạo, âm hộ, cổ tử cung.

Sùi mào gà khiến người bệnh khó chịu. Biến chứng nặng nhất là ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung. Trường hợp ung thư dương vật, nam giới phải cắt bộ phận này. Ung thư cổ tử cung ở nữ cũng rất nguy hiểm.

Ngọc Hà
Bình luận
vtcnews.vn