Nhiều người nghi chết ngạt trong đường hầm ngập nước ở Trung Quốc

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 24/07/2021 16:35:12 +07:00
(VTC News) -

Giới chức địa phương chưa công bố con số thương vong nhưng hàng chục người đang tìm kiếm người thân mắc kẹt trong đường hầm ở thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc).

Đường hầm Jingguang ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) bị ngập trong vòng 5 phút sau cơn mưa lớn hôm 20/7. Hàng trăm phương tiện và người bị mắc kẹt trong đường hầm. 

Một công nhân của Công ty Thiết bị Khẩn cấp Phúc Kiến Kiều Long cho biết, hoạt động cứu hộ diễn ra suốt 2 ngày qua. Hiện tại, nhiều đoạn trong đường hầm vẫn ngập sâu 2m. 

Theo anh này, một vài phương tiện đã được trục vớt nhưng một số vẫn đang ngập ở đoạn sâu nhất trong đường hầm. Nhiều khả năng phải mất thêm ít nhất 1 ngày để bơm hết nước ra ngoài. 

Nhiều người nghi chết ngạt trong đường hầm ngập nước ở Trung Quốc - 1

Đường hầm Jingguang (Trung Quốc) bị ngập trong vòng 5 phút khiến nhiều người và phương tiện bị mắc kẹt. (Ảnh: SCMP)

Tờ Caixin hôm 22/7 đưa tin, hai người được xác nhận thiệt mạng trong đường hầm Jingguang.

Theo tờ Yicai có trụ sở tại Thượng Hải, một nhánh đường hầm dài 2km chạy qua trung tâm thành phố thường xuyên rơi vào cảnh tắc đường. Tình trạng này tồi tệ hơn vào mùa mưa. 

Yicai cho biết, thi thể nhiều nạn nhân cùng các phương tiện được trục vớt hôm 23/7.

Vào tối 23/7, các xe tải vẫn liên tục bơm nước ra khỏi đường hầm. Một số phương tiện dính bùn được chuyển tới một con đường gần đó sau khi được đưa ra khỏi đường hầm.

Giao thông hai bên đường hầm đã thông thoáng trở lại một phần dù nhiều đoạn vẫn tắc nghẽn. Các trung tâm mua sắm và nhà hàng gần đường hầm đã mở cửa trở lại. 

Thành phố Trịnh Châu và nhiều khu vực ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang trải qua đợt mưa lũ "nghìn năm có một", khiến ít nhất 56 người chết, 5 người mất tích. Khoảng 585.000 người được sơ tán và hơn 7,5 triệu người bị ảnh hưởng. Nhiều khu vực rơi vào tình trạng bị cắt điện và nước sinh hoạt.

Ước tính thiệt hại kinh tế vào khoảng 65,5 tỷ NDT (10,12 tỷ USD).

Chính quyền các địa phương vẫn đang tiếp tục nỗ lực để đẩy nhanh tốc độ thoát nước, giải quyết vấn đề gián đoạn giao thông và vận tải.

Song Hy(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn