• Zalo

Nhiều cơ quan chính phủ châu Á sử dụng Microsoft Lync

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 23/06/2012 08:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Giải pháp truyền thông hợp nhất Lync của Microsoft được đón nhận nồng nhiệt tại châu Á và được sử dụng trong cả các cơ quan chính phủ.

(VTC News) - Giải pháp truyền thông hợp nhất Lync của Microsoft được đón nhận nồng nhiệt tại châu Á và được sử dụng trong cả các cơ quan chính phủ của một số quốc gia, như Bộ Quốc phòng Campuchia hay Ngân hàng Thái Lan.

Lync là giải pháp được Microsoft cung cấp từ năm 2009, có khả năng tích hợp tin nhắn, hỗ trợ âm thanh hình ảnh trong những cuộc họp trực tuyến, kết nối những ứng dụng hiện tại của các cơ quan, văn phòng như Microsoft Office, Sharepoint và Exchange với một giao diện thân thiện.

Trong xu thế hiện đại với những cạnh tranh ngày càng gia tăng, dù là công ty mới thành lập hay các tập đoàn đa quốc gia, hay ngay cả các bộ, ban ngành thuộc chính phủ, cũng đang tìm mọi cách để giảm thiểu chi phí đi lại, cộng tác, các cuộc gọi đường dài tốn kém, đặc biệt là chi phí điều hành hệ thống CNTT. Song song đó, các tổ chức vẫn mong muốn tìm được giải pháp đáp ứng luôn cả mục tiêu gia tăng năng suất.

 


“Các doanh nghiệp trên toàn châu Á đang dần lựa chọn Microsoft làm nhà cung cấp nền tảng truyền thông hợp nhất bởi họ nhận ra lợi ích rõ ràng của một giải pháp tích hợp so với việc vất vả kết hợp nhiều công nghệ khác nhau”, ông Andrew Pickup, Tổng giám đốc điều hành Tiếp thị, Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ.

“Microsoft Lync cho phép các doanh nghiệp hợp nhất cơ sở hạ tầng truyền thông của họ và giảm thiểu tổng chi phí dành cho thông tin liên lạc, đồng thời mang lại một mạng lưới truyền thông đáng tin cậy và có chất lượng cao cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng”, ông Pickup nhấn mạnh. Nghiên cứu được Forrester Consulting tiến hành vào năm 2010 về “Các tác động kinh tế” cho thấy, với một tổ chức phức tạp, Microsoft Lync2010 mang lại tỉ suất lợi nhuận (ROI) sau khi điều chỉnh rủi ro lên tới 337%, với 6,35 triệu đô la Mỹ chi phí được tiết kiệm trong vòng 3 năm, và thời gian hoàn vốn là 12 tháng (Theo Các tác động kinh tế của Microsoft Lync Server 2010 - nghiên cứu của Forrester Consulting, tháng 11 năm 2010)

Nhận ra các lợi ích hữu hình về tiết kiệm chi phí và thời gian ngay thời điểm triển khai, rất nhiều tổ chức lớn nhỏ trên toàn châu Á – Thái Bình Dương đã tín nhiệm và sử dụng Microsoft Lync và lượng triển khai tăng lên gần 3 lần kể từ năm 2011.

Tại Thái Lan, những bất ổn về chính trị vào năm 2010 đã khiến việc đưa ra các chính sách phục hồi sau khủng hoảng và duy trì hoạt động kinh doanh trở nên vô cùng cấp bách đối với rất nhiều tổ chức. Đặc biệt, Ngân hàng Thái Lan, với vai trò là ngân hàng trung ương, cần đưa ra các quyết định và hợp tác với các tổ chức tài chính khác. Tuy nhiên ngân hàng này đã phải đối mặt với rất nhiều hạn chế và rào cản do các phương tiện liên lạc mà họ được trang bị chỉ bao gồm điện thoại và máy fax.

“Chúng tôi đã làm việc với tất cả các ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính khác để đánh giá hệ thống liên lạc của họ và quyết định triển khai Microsoft Lync làm nền tảng chung để liên lạc với ngân hàng trung ương trên nhiều mạng lưới, thông qua thiết bị đa dạng”, ông Permsuk Sutthinoon, Giám đốc phụ trách bộ phận CNTT, ngân hàng Thái Lan cho biết.

Tại Hàn Quốc, Hyundai Oilbank, một hãng dầu khí toàn cầu chuyên lọc và cung cấp 390.000 thùng dầu thô cho thị trường nội địa và nước ngoài, đã triển khai nền tảng Truyền thông hợp nhất của Microsoft vào tháng 5 năm nay, nhằm hỗ trợ nhân viên liên lạc hiệu quả hơn. “Trước đây chỉ có 20-30% người dùng truy cập vào hệ thống tin nhắn, tuy nhiên hiện tại con số đó là 100%.” ông Byeonggwon Kim, Giám đốc Hyundai Oilbank, chia sẻ. “Hơn 77% lượng phản hồi trong một khảo sát hài lòng với hệ thống mới và chúng tôi hi vọng con số này sẽ tăng lên sau khi hoàn tất việc tích hợp Truyền thông hợp nhất với các hệ thống tin nhắn khác như Yahoo và MSN cho những ai đòi hỏi các hệ thống tin nhắn khác phù hợp với công việc của họ.”

Giải pháp của Microsoft còn được đón chào tại Bộ Quốc Phòng Campuchia, khả năng tích hợp Microsoft Lync với các thiết bị sẵn có, trong khi vẫn duy trì bảo mật liên lạc nhờ giao thức mã hóa cao được cài đặt sẵn là điều kiện thiết yếu để Bộ Quốc phòng Campuchia quyết định triển khai Microsoft Lync.

“Nếu tiến hành liên lạc quân sự một cách truyền thống thì có thể dùng radio, tuy nhiên thiết bị này chỉ giới hạn trong một khu vực nhất định. Vị tướng chỉ huy lại có thể đang ở lãnh thổ khác. Nhưng nhờ Microsoft Lync, có thể sử dụng chiếc smartphone của mình để liên lạc với kênh radio kể cả đang trong trận chiến,” Ông Sampath Perera, Tổng giám đốc Techenture Consulting, công ty triển khai hệ thống phát biểu. “Lợi ích chính là khách hàng sẽ không phải đầu tư các phương tiện khác nhau cho các kênh liên lạc khác nhau như điện thoại cố định, máy fax, hệ thống email, trò chuyện và tin nhắn riêng, bạn có thể tích hợp tất cả các thiết bị, giúp tiết kiệm chi phí và hơn thế tiền bạc vào việc kiểm soát IP.”

Phương Nam

Bình luận
vtcnews.vn