Nhận định bóng đá Wolverhampton vs Man Utd, vòng 3 Ngoại hạng Anh

Bóng đá AnhChủ Nhật, 29/08/2021 06:45:00 +07:00
(VTC News) -

Chiến thắng trên sân Molineux của Wolverhampton lúc 22h30 tối nay là sẽ là món quà để Man Utd chào đón Ronaldo trở lại.

Những hoài nghi, lo lắng của cổ động viên Manchester United sau trận hòa 1-1 với Southampton đã tan biết khi Quỷ đỏ chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo. Sự phấn khích, lạc quan đang lan tỏa khắp Manchester và nhiệm vụ của thầy trò HLV Ole Solskjaer là tiếp tục mang đến niềm vui cho CĐV trong trận gặp Wolverhampton tối nay.

Vấn đề của Man Utd 

Chiến thắng 5-1 trước Leeds ở vòng mở màn cùng cú sảy chân trước Southampton mang tới hai thái cực về Man Utd. Đội bóng của HLV Ole Solskjaer tổ chức tấn công nhanh, chuyển đổi trạng thái ấn tượng khi so tài với những đối thủ thích đẩy cao pressing và chơi tấn công kiểu Leeds.

Nhận định bóng đá Wolverhampton vs Man Utd, vòng 3 Ngoại hạng Anh - 1

Bruno mờ nhạt trong trận gặp Southampton. 

Còn gặp các CLB tổ chức phòng ngự tốt và pressing tầm trung, tức chủ yếu áp sát ở giữa sân, Man Utd sẽ bế tắc. Quỷ đỏ có hàng tấn công chất lượng và toàn diện khi Paul Pogba, Mason Greenwood hay Bruno Fernandes đều có thể tạo khác biệt.

Tuy nhiên, đối diện với những hàng thủ số đông, được tổ chức nhiều tầng và bọc lót tốt, Man Utd thiếu sự uyển chuyển và tuần tự trong tấn công để mở khóa. Manchester City rất giỏi ở khâu này, còn Man Utd của Solskjaer thì không. 

Sau 3 năm, Solskjaer đã định hình phần nào bộ mặt cách chơi của Quỷ đỏ: sơ đồ 4-2-3-1 với 2 tiền vệ trụ, che chắn cho Bruno thực hiện vai trò sáng tạo. Pogba và Marcus Rashford (hoặc Greenwood, Daniel James) đóng vai trò tổ chức lối chơi ở hành lang trong, hỗ trợ cho tiền đạo cắm.

Hệ thống Man Utd đặc biệt uyển chuyển khi bất ngờ tăng tốc hoặc đánh vào khoảng trống của những hàng thủ đẩy cao, nhưng lại thiếu tốc độ và sự kết dính để quật ngã các đội "tử thủ".

Wolverhampton không phải đội bóng mạnh trong phòng ngự. "Bầy sói" toàn thua 2 trận vừa qua ở Ngoại hạng Anh mà không thể hiện được nhiều trong lối chơi. Không còn "thuyền trưởng" Nuno Santo, Wolves như mất đi một nửa sức mạnh.

Nhận định bóng đá Wolverhampton vs Man Utd, vòng 3 Ngoại hạng Anh - 2

Wolves (áo cam) đang chơi không thành công. 

Điểm mạnh nhất trong lối chơi của Wolves là phản công. Mùa trước, đội chủ sân Molineux cùng với Man Utd, Liverpool là những đội phản công hiệu quả nhất giải. Song, cách chơi này không còn gây bất ngờ cho các đội như thời điểm Wolves mới lên hạng.

Nếu chỉ chơi rình rập, đội bóng áo cam không phải đối thủ của Quỷ đỏ, nhưng trong trường hợp chơi tử thủ, hàng phòng ngự 5 người của Wolves đủ khả năng cản bước Man Utd. Conor Coady, Romain Saiss đều là những trung vệ giàu kinh nghiệm và sức chiến đấu ở Ngoại hạng Anh.

Khác biệt ở Pogba?

Để phá vỡ những đối thủ tổ chức phòng ngự với số đông, Man Utd cần những cầu thủ giỏi tạo đột biến như Paul Pogba. Trong trận gặp Southampton, Pogba và Greenwood đã phối hợp giữa một rừng hậu vệ để ghi bàn. Pogba cũng có tình huống đi bóng loại bỏ 2 hậu vệ Southampton và sút chệch cột trong gang tấc.

Mẫu cầu thủ toàn diện về kỹ thuật, sức mạnh, dẻo dai và giỏi đột phá như Pogba là lời giải cho những thế trận bế tắc. Khác với phong độ bất ổn mùa trước khi phải đá tiền vệ trụ, Pogba đang tỏa sáng ở vai trò tiền vệ tấn công lệch trái.

Nhận định bóng đá Wolverhampton vs Man Utd, vòng 3 Ngoại hạng Anh - 3

Pogba (áo đen) đang có khởi đầu mùa giải tốt nhất sự nghiệp. 

Cầu thủ người Pháp có không gian ở biên để mở tốc, quan sát và phối hợp, thay vì bị bao vây ở tuyến giữa khi đá tiền vệ trụ. Sau 2 trận, Pogba có 5 đường kiến tạo, gần gấp đôi cả mùa giải trước. Pogba cũng chơi rất ăn ý với những mũi tấn công khác.

5 đường chuyền thành bàn của Pogba đến lúc này dành cho 3 cầu thủ, lần lượt là Bruno (2), Greenwood (2), Fred (1), nhưng quan trọng hơn cả con số, Pogba không còn thi đấu tùy hứng và ích kỷ, mà đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung.

Chỉ cần được đặt vào đúng vị trí và vai trò, tiền vệ người Pháp đủ khả năng tạo ra hiệu ứng như đã thể hiện tại EURO 2020. Tất nhiên, Man Utd không thể chỉ trông đợi vào Pogba và Bruno. Để thắng Wolves, Quỷ đỏ cần tập trung trong khâu phòng ngự.

Bàn thua trước Southampton vòng trước là minh chứng cho sự thiếu tập trung của các trung vệ, tiền vệ áo đỏ trước những tình huống tổ chức tấn công nhanh. Trước Leeds ở vòng 1, Victor Lindelof và Harry Maguire nhiều lần bị đối thủ tấn công vào khoảng trống phía sau lưng.

Nhận định bóng đá Wolverhampton vs Man Utd, vòng 3 Ngoại hạng Anh - 4

Man Utd cần phòng ngự tập trung hơn. 

Wolves không có phong độ cao, nhưng "Bầy sói" sở hữu những tiền đạo giỏi chớp thời cơ và độc lập tác chiến như Raul Jimenez, Fabio Silva. Mọi khoảnh khắc chủ quan đều phải trả giá đắt. Man Utd cần thủng lưới ít nhất trước khi hướng tới mục tiêu cao nhất.

Đội hình dự kiến 

Wolverhampton: Sa; Kilman, Coady, Saiss; Semedo, Neves, Moutinho, Marcal; Trincao, Jimenez, Traore.

Man Utd: De Gea; Shaw, Varane, Maguire, Wan-Bissaka; Fred, Bruno, Pogba, Greenwood, Rashford; Cavani. 

Dự đoán: Man Utd thắng 3-0 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn