Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Malaysia bán kết SEA Games 31

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 19/05/2022 10:32:00 +07:00
(VTC News) -

Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Malaysia bán kết bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra lúc 19h hôm nay 19/5.

U23 Việt Nam đứng đầu bảng A với thành tích 3 trận thắng và 1 trận hòa. Các học trò của HLV Park Hang Seo không thua và thậm chí không để thủng lưới. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội chủ nhà chưa tạo ra được cảm giác yên tâm cho người hâm mộ.

Trừ trận ra quân thắng đậm U23 Indonesia, U23 Việt Nam có nhiều trục trặc trong 3 trận đấu còn lại. Chính HLV Park Hang Seo cũng không thể phủ nhận rằng các học trò chưa thể khiến ông hài lòng. Vấn đề lớn nhất nằm ở tính tổ chức và khả năng phối hợp của các cầu thủ.

Cả U23 Philippines, U23 Myanmar lẫn U23 Timor Leste đều làm khó U23 Việt Nam theo những cách khác nhau. Các học trò của HLV Park Hang Seo chưa làm tốt trong khâu tấn công, đặc biệt là khi gặp phải những đội bóng chủ động phòng ngự và tranh cướp quyết liệt với ý tưởng phá lối chơi của đội chủ nhà.

Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Malaysia bán kết SEA Games 31 - 1

Vai trò của Hùng Dũng và Hoàng Đức là rất quan trọng đối với U23 Việt Nam.

Các bàn thắng mà U23 Việt Nam ghi được trước những đối thủ kể trên đều đến từ những mảng miếng phối hợp sắc nét. Tuy nhiên, những pha bóng như vậy không xuất hiện nhiều trong mỗi trận đấu. U23 Việt Nam không duy trì được sức ép để buộc đối thủ mắc sai lầm, mà chủ yếu vẫn phải dựa vào những phút tỏa sáng của các cá nhân.

May mắn cho U23 Việt Nam là khi lối chơi vẫn chưa được hoàn thiện, HLV Park Hang Seo vẫn có thể trông cậy vào những cầu thủ quá tuổi. Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức vẫn là những tiền vệ đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á và họ đã làm tốt nhiệm vụ dẫn dắt các đàn em trong tình thế khó khăn.

U23 Malaysia tưởng như nắm chắc vị trí đầu bảng B, cho tới trước khi bất ngờ xảy ra ở lượt trận cuối. Đội bóng do HLV Brad Maloney dẫn dắt để U23 Campuchia cầm hòa với tỉ số 2-2 và mất ngôi đầu bảng về tay U23 Thái Lan. Điều đó cho thấy U23 Malaysia cũng có nhiều điểm thiếu sót mà U23 Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác được nếu chơi tốt.

U23 Malaysia đang tạo ra được những tín hiệu tích cực sau những thất bại của lứa đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Các học trò của HLV Brad Maloney có thể chơi nhanh và biết cách gây sức ép nhờ những cầu thủ tấn công có khả năng tạo đột biến. Những đòn phản công của U23 Malaysia vì thế sẽ rất đáng gờm đối với hàng thủ U23 Việt Nam.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam

Văn Toản; Văn Xuân, Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Đô; Hoàng Anh, Hoàng Đức, Hùng Dũng; Tiến Linh, Mạnh Dũng

Dự đoán: U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp