Nhận định bóng đá Oman vs Nhật Bản vòng loại World Cup 2022

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 16/11/2021 06:46:49 +07:00
(VTC News) -

Trận đấu Oman vs Nhật Bản vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á diễn ra lúc 23h hôm nay 16/11.

"Chúng tôi không thể đánh giá thấp Oman, nhưng cũng không được hạ thấp bản thân. Chúng tôi phải tự tin bước vào trận đấu", đội trưởng Maya Yoshida của đội tuyển Nhật Bản phát biểu trước trận đấu. Đoàn quân Samurai Xanh đang đứng thứ ba tại bảng B. Đối với đội bóng 4 lần liên tiếp dự World Cup mà không phải qua trận tranh vé vớt, họ muốn một trong hai vị trí dẫn đầu.

Trận lượt đi giữa Oman và Nhật Bản là bất ngờ lớn nhất của vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á tính đến thời điểm hiện tại. Nhật Bản bại trận ngay trên sân nhà bởi một bàn thua đến từ tình huống phản công của Oman ở phút 88.

Nhận định bóng đá Oman vs Nhật Bản vòng loại World Cup 2022 - 1

Nhật Bản thua sốc Oman ở lượt đi.

Đó là trận đấu mà Nhật Bản kiểm soát bóng với tỉ lệ lên đến 65%. Thế nhưng, các học trò của HLV Hajime Moriyasu lại bế tắc suốt 90 phút và số cơ hội mà họ tạo ra thậm chí còn ít hơn so với đối thủ. Trong khi đó, Oman rất lợi hại trong những tình huống phản công từ 2 biên.

Khả năng tạo đột biến trước những khối phòng ngự dày đặc là vấn đề đáng lo đối với đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á lần này. Nếu không tính pha phản lưới của cầu thủ Australia Aziz Behich, chưa trận nào Takumi Minamino và đồng đội ghi được nhiều hơn một bàn thắng.

Đội bóng số hai châu Á có thể tự tin vào khả năng kiểm soát bóng và làm chủ tình hình trên sân. Chất lượng cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản, với 18 cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, là quá tốt. Tuy nhiên, cách biệt một bàn luôn tiềm ẩn đầy rủi ro. Đó là chưa kể tới trường hợp họ phải dâng cao đội hình tấn công khi chưa ghi được bàn thắng, ví dụ như ở trận lượt đi với chính Oman.

Sẽ không bất ngờ nếu trận lượt về giữa 2 đội diễn ra theo một thế trận tương tự. Tuy nhiên, thách thức cho Oman sẽ lớn hơn khi Nhật Bản có nhiều thời gian để chuẩn bị. Trong 2 đợt tập trung của tháng 9 và tháng 10, thầy trò HLV Moriyasu chơi trận thứ hai luôn hay hơn trận đầu tiên.

Dự đoán: Oman 0-1 Nhật Bản

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp