Nhận định bóng đá Norwich vs Liverpool vòng 1 Ngoại Hạng Anh

Bóng đá AnhThứ Bảy, 14/08/2021 06:56:02 +07:00
(VTC News) -

Trận đấu Norwich vs Liverpool vòng 1 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 23h30 hôm nay 14/8.

Mùa giải Ngoại Hạng Anh 2021/22 mở màn bằng bất ngờ đến từ Brentford, với chiến thắng 2-0 trước Arsenal. Đó là lời cảnh báo cho Liverpool khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cũng đến làm khách trên sân của một đội bóng mới lên hạng là Norwich City.

Norwich chỉ mất một mùa giải để giành quyền trở lại Ngoại Hạng Anh. HLV Daniel Farke và các học trò thể hiện trình độ vượt trội so với phần còn lại của Championship (giải hạng hai) mùa trước, dẫn đầu bảng từ vòng 12 đến khi nâng cúp với khoảng cách 6 điểm so với đội đứng sau.

Nhận định bóng đá Norwich vs Liverpool vòng 1 Ngoại Hạng Anh - 1

Norwich là đội vô địch Championship (giải hạng hai) mùa trước.

Lần gần nhất góp mặt ở Ngoại Hạng Anh, HLV Daniel Farke không thể giúp đội bóng trụ lại với giải đấu. Nhà cầm quân người Đức đương nhiên rút ra được không ít bài học từ thất bại cách đây hơn một năm để có thể làm tốt hơn trong lần trở lại này.

Tuy nhiên, khả năng đáp ứng về mặt trình độ của Norwich với giải đấu khốc liệt hàng đầu thế giới vẫn bị đặt dấu hỏi. Họ vừa thua Newcastle United tới 0-3 trong trận giao hữu gần nhất. Thêm vào đó, việc mất đi ngôi sao chủ lực là Emi Buendia, người mới đầu quân cho Aston Villa, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tân binh của Ngoại Hạng Anh mùa này.

Thử thách trong ngày ra quân có lẽ là quá sức đối với Norwich, khi đối thủ của họ là Liverpool. Thời gian giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp xóa đi những vấn đề lớn nhất khiến họ trầy trật ở mùa giải trước, đó là cơn khủng hoảng lực lượng. 

Nhận định bóng đá Norwich vs Liverpool vòng 1 Ngoại Hạng Anh - 2

Salah và đồng đội thắng 2 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận trong 4 trận giao hữu trước mùa giải.

Virgil van Dijk trở lại sau nhiều tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Hàng phòng ngự của Liverpool cũng được bổ sung thêm Ibrahima Konate, một tân binh đến từ Bundesliga hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới.

Ngoài ra, Liverpool cũng có lợi thế đáng kể so với các ứng viên vô địch khác. Những ngôi sao chủ lực của họ không mất sức trong mùa hè vì EURO, Copa America hay Olympic. Mohamed Salah, Sadio Mane bước vào mùa giải trong trạng thái sung sức và sẵn sàng thử thách sức chịu đựng của hàng thủ Norwich City.

Đội hình dự kiến

Norwich City (4-3-3): Krul; Aarons, Hanley, Gibson, Giannoulis; Rupp, Gilmour, Lees-Melou; Rashica, Pukki, Cantwell

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Fabinho, Thiago, Milner; Salah, Firmino, Mane

Dự đoán: Norwich 0-3 Liverpool

Liverpool không thua trận nào trong 14 lần đối đầu với Norwich (chỉ hòa 2 trận), ghi trung bình 3,1 bàn mỗi trận. Những trận mở màn mùa giải của Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp luôn có nhiều bàn thắng.

Sẽ không bất ngờ nếu đội khách giành chiến thắng đậm và ghi từ 3 bàn trở lên trong trận ra quân của mùa giải.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp