Nhận định bóng đá Man Utd vs Man City vòng 11 Ngoại Hạng Anh

Bóng đá AnhThứ Bảy, 06/11/2021 06:51:51 +07:00
(VTC News) -

Trận đấu Man Utd vs Man City vòng 11 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 19h30 hôm nay 6/11.

Tâm điểm vòng 11 Ngoại Hạng Anh là trận derby Manchester trên sân Old Trafford. Đây có thể là trận đấu có ảnh hưởng quyết định đến vị trí HLV trưởng của Man Utd trong phần còn lại của mùa giải. Ban lãnh đạo Man Utd cho HLV Ole Gunnar Solskjaer 3 trận để xoay chuyển tình thế và cuộc tiếp đón Man City không khác gì trận "chung kết".

Khi bị đẩy vào đường cùng, HLV Solskjaer thực hiện những thay đổi táo bạo cho Man Utd ở 2 trận đấu gần nhất. Trên thực tế, nhà cầm quân người Na Uy chỉ cắt bớt phần phức tạp trong những ý tưởng mà ông cố gắng áp dụng mà không thành công trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Nhận định bóng đá Man Utd vs Man City vòng 11 Ngoại Hạng Anh - 1

Những màn tỏa sáng của Ronaldo giúp HLV Solskjaer giữ ghế thêm 2 trận.

Thầy trò Solskjaer xứng đáng nhận được những lời khen sau trận thắng Tottenham cách đây một tuần. Tuy nhiên, các cổ động viên Quỷ đỏ quên mất rằng họ chỉ thắng một đội bóng đang khủng hoảng, và trận hòa hú vía với Atalanta ở Champions League mới đây đã đưa Man Utd trở về với thực tại. 

Dẫu vậy, khi bước vào trận derby thì mọi kết quả trước đó không còn ý nghĩa đối với HLV Solskjaer và các học trò. Họ chơi thế nào trước Tottenham và Atalanta không quan trọng, bởi kết quả không thua đủ giúp vị HLV 48 tuổi giữ được chiếc ghế đến khi trở về Old Trafford, nơi mà Quỷ đỏ không được phép thua muối mặt như lần gần nhất tiếp đón một ứng viên vô địch.

Man City không sở hữu những ngôi sao tấn công có phong độ hủy diệt như bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane. Tuy nhiên, thách thức mà họ tạo ra cho Man Utd sẽ không kém là bao so với cách mà Liverpool làm khổ đội chủ sân Old Trafford.

Man City của Pep Guardiola vẫn là một cỗ máy toàn diện, với thống kê về khả năng tạo cơ hội đứng thứ hai toàn giải (chỉ kém Liverpool) và khả năng triệt tiêu cơ hội của đối phương đứng số một. Vấn đề nằm ở chỗ họ tấn công hay hơn Chelsea, phòng ngự tốt hơn Liverpool nhưng lại đang đứng sau cả 2 đối thủ này.

Hệ thống của HLV Guardiola không phải lúc nào cũng vận hành một cách lý tưởng. Tuần trước, Man City vừa thua trận đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải này, vì những sai lầm cá nhân của Aymeric Laporte - hậu vệ hay nhất của họ ở thời điểm hiện tại. Thất bại đó đến ngay sau khi nhà đương kim vô địch bị loại khỏi Cúp Liên đoàn.

Nhận định bóng đá Man Utd vs Man City vòng 11 Ngoại Hạng Anh - 2

Man City vừa thua liền 2 trận ở đấu trường trong nước.

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea; Bailly, Lindelof, Maguire; Wan-Bissaka, McTominay, Fred, Shaw; Fernandes; Ronaldo, Cavani

Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Cancelo; Silva, Rodri, De Bruyne; Jesus, Foden, Grealish

Dự đoán: Man Utd 1-1 Man City

Solskjaer là HLV duy nhất thắng nhiều hơn thua khi đấu với Guardiola. Trong 8 trận derby kể từ khi nhà cầm quân người Na Uy dẫn dắt Man Utd, Quỷ đỏ thắng 4 trận và thua 3 trận. 

Điều đáng chú ý là 3 trong số 4 trận thắng kể trên đến ở thời điểm đội bóng của Solskjaer vừa trải qua chuỗi trận bết bát. Do vậy, gặp Man Utd ở giai đoạn khủng hoảng chưa chắc là yếu tố thuận lợi cho Man City. 

Ngoài ra, Man Utd hiệu quả nhất trong một thế trận phòng ngự phản công chủ động, điều chắc chắn xảy ra khi họ đấu với Man City. 

Trong 8 trận derby Manchester gần nhất, chỉ 2 lần có trên 3 bàn thắng được ghi. Ý đồ chơi chặt chẽ của Man Utd, trong khi Man City vẫn là đội phòng ngự tốt nhất Ngoại Hạng Anh, có thể sẽ khiến trận đấu này có ít bàn thắng.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp