• Zalo

Nhận định bóng đá Liverpool vs Chelsea: Anfield bóp nghẹt 'The Blues'

Bóng đá AnhChủ Nhật, 20/10/2024 08:19:22 +07:00Google News
(VTC News) -

Đầy đủ thông tin nhận định, số liệu thống kê trận Liverpool vs Chelsea tại vòng 8 Ngoại Hạng Anh 2024-25.

Nhiệm kỳ của HLV Arne Slot tới giờ khá thành công khi thắng gần như mọi trận đấu tại Ngoại Hạng Anh, đứng đầu bảng và chỉ nhận 1 thất bại trước Nottingham Forest. Tuy nhiên, trận thua này diễn ra ngay sau đợt tập trung FIFA Days tháng 9. Cuộc đấu với Chelsea cũng diễn ra ở thời điểm nhạy cảm tương tự, nên HLV Arne Slot không được phép lơ là trước đối thủ này.

Nhận định, thống kê Liverpool vs Chelsea

The Blues có phong độ ấn tượng, nhưng Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn. The Kop chỉ thua 2 trận trước Chelsea trong tổng số 17 lần đối đầu gần nhất. Cùng quãng thời gian này, Liverpool thắng Chelsea tới 9 lần, đạt tỉ lệ 52,9%.

Điểm mạnh nhất của Liverpool mùa này là phòng ngự. Sau 7 vòng đấu, họ chỉ nhận về 2 bàn thua ở các trận gặp Nottingham Forest và Wolves. Liverpool giữ sạch lưới và giành chiến thắng ở cả 5 trận còn lại. 2 đội xếp dưới Liverpool là Man City và Arsenal, đều đã nhận 8 bàn thua từ đầu mùa.

Van Dijk dẫn dắt hàng thủ Liverpool chơi ấn tượng.

Van Dijk dẫn dắt hàng thủ Liverpool chơi ấn tượng.

Đối thủ của Virgil Van Dijk và đồng đội là đội tấn công hay nhất giải. Học trò HLV Enzo Maresca ghi tới 16 bàn thắng, trung bình mỗi trận ghi 2,28 bàn. Đây là hiệu suất cao nhất trong số 20 đội dự Ngoại Hạng Anh 2024-25.

Chelsea chỉ thua 2 trên 22 trận gần nhất tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Họ thắng tới 13 trận và 7 trận còn lại có kết quả hòa. Đá tại Anfield không phải nhiệm vụ dễ dàng, nhưng Chelsea đang có phong độ cao với 3 trận thắng liên tiếp trên sân khách.

Nếu thắng Liverpool tối 20/10, HLV Enzo Maresca sẽ trở thành HLV thứ 5 trong lịch sử, thắng cả 4 trận sân khách đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh. Người gần nhất làm được điều này chính là Arne Slot - HLV của Liverpool (thắng Crystal Palace vòng 7).

Tình hình lực lượng

Liverpool gặp tổn thất lớn khi không có Alisson Becker. Thủ môn Brazil gặp chấn thương cơ đùi khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia tháng 10. Thay thế Anh nhiều khả năng là Caoimhin Kelleher - chuyên gia đóng thể của Alisson. Ngoài vị trí thủ môn, HLV Arne Slot không mất thêm trụ cột quan trọng.

Chelsea mất 3 hậu vệ trong cuộc đấu Liverpool. Marc Cucurella và Wesley Fofana nhận đủ thẻ vàng và bị treo giò 1 trận, còn Ben Chilwell bị ốm nhẹ, vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân.

HLV Enzo còn phương án đẩy Levi Colwill chơi biên, xếp Adarabioyo và Disasi đá trung vệ. Đây là cách tiếp cận khá mạo hiểm, bởi cặp đôi Adarabioyo và Disasi chưa có nhiều thời gian thi đấu mùa này.

Levi Colwill có thể phải đá hậu vệ trái, đối đầu Mohamed Salah.

Levi Colwill có thể phải đá hậu vệ trái, đối đầu Mohamed Salah.

Đội hình dự kiến Liverpool: Kelleher; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Jones, Gravenberch; Salah, Szoboszlai, Gakpo; Jota.

Đội hình dự kiến Chelsea: Sanchez; Gusto, Disasi, Adarabioyo, Colwill; Caicedo, Fernandez; Madueke, Palmer, Sancho; Jackson.

Dự đoán tỉ số

Liverpool 2-1 Chelsea.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn