• Zalo

Kiatisuk làm Giám đốc học viện Liverpool tại Thái Lan

Bóng đá AnhThứ Sáu, 18/10/2024 18:32:40 +07:00Google News
(VTC News) -

HLV Kiatisuk Senamuang được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện Liverpool tại Thái Lan.

Theo tờ Thairath, cựu HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội (CAHN) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - ông Kiatisuk Senamuang đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện Liverpool tại Thái Lan. Trên cương vị mới, HLV Kiatisuk có nhiệm vụ làm việc cùng các chuyên gia của Liverpool tại quê nhà, nâng cao chất lượng đào tạo trẻ của Thái Lan. 

Những năm vừa qua, đội chủ sân Anfield đặc biệt quan tâm tới vấn đề đào tạo trẻ ở châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Dưới thời HLV Klopp, Liverpool từng chiêu mộ 2 cầu thủ châu Á là Wataru Endo và Takumi Minamino (Nhật Bản)

Hiện Liverpool đã mở rộng hệ thống học viện tại 8 quốc gia châu Á, bao gồm: Thái Lan, Singapore, Bahrain, Ả Rập Xê Út, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Qatar.

Kiatisuk làm Giám đốc học viện Liverpool tại Thái Lan.

Kiatisuk làm Giám đốc học viện Liverpool tại Thái Lan.

Thời gian qua, HLV Kiatisuk có mặt tại Anh, dự khán các trận đấu của Liverpool và các đội bóng khác tại Ngoại Hạng Anh. Cùng quãng thời gian này, Kiatisuk tiến hành đàm phán với The Kop, trước khi chính thức nhậm chức Giám đốc chiều 18/10. 

"Zico Thái" được kỳ vọng giúp các cầu thủ trẻ phát triển toàn diện. Ngoài nâng cao trình độ chuyên môn, cầu thủ trẻ của "xứ Chùa Vàng" được liên tục cọ sát với các đội bóng nước ngoài khi gia nhập học viện Liverpool.

HLV Kiatisuk cho biết đội bóng yêu thích của ông chính là Liverpool. Ông thường xuyên đăng tải hình ảnh mặc áo bóng đá của Liverpool, xem các trận đấu tại Anfield. 

Tiền vệ Lương Xuân Trường cũng tiết lộ nhà cầm quân Thái Lan thường dùng băng ghi hình của Liverpool để chiếu cho cầu thủ HAGL xem, phân tích và học hỏi.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn