• Zalo

Salah lập công, Liverpool vượt mặt Man City, Arsenal

Bóng đá AnhChủ Nhật, 29/09/2024 06:57:51 +07:00Google News
(VTC News) -

Liverpool thắng Wolves 2-1 ngay trên sân khách, vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại Hạng Anh 2024-25.

Wolves nhập cuộc tự tin trước Liverpool bởi họ có lợi thế sân nhà. Họ thậm chí là đội có cơ hội ghi bàn trước từ nỗ lực của Jean-Ricner Bellgarde. Tuy nhiên, Alisson đã chơi tập trung, lần lượt hóa giải những đường tấn công của đội nhà.

Các cầu thủ Liverpool mất nửa đầu hiệp 1 để làm nóng và lấy lại thế trận từ Wolves, nhưng xuyên thủng mảnh lưới của Sam Johnstone không phải nhiệm vụ đơn giản. Luis Diaz gặp khó trong việc rê bóng qua người, còn những pha dứt điểm của anh đều bị chặn lại bởi "Bày sói".

Phút 40, Liverpool có cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất từ đầu trận. Dominik Szoboszlai đón đường chuyền của Andrew Robertson, tung cú sút nhưng không thể mở tỉ số. Phản xạ xuất sắc của Johnstone đã từ chối bàn thắng của Liverpool.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0, Liverpool bất ngờ có bàn thắng từ cái tên ít ai ngờ tới nhất. Diogo Jota đẩy bóng qua hậu vệ của Wolves bên cánh phải rồi tung đường tạt bóng. Ibrahim Konate bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm, áp đảo Toti Gomes trên không rồi đánh đầu ghi bàn cho Liverpool. Đây là bàn đầu tiên của Konate tại Ngoại Hạng Anh từ khi gia nhập Liverpool năm 2022. 

Liverpool bất ngờ ghi bàn ở phút bù giờ hiệp 1.

Liverpool bất ngờ ghi bàn ở phút bù giờ hiệp 1.

Tuy nhiên, chính Konate lại mắc sai lầm dẫn tới bàn thua của Liverpool. Anh che chắn chủ quan, để Jorgen Larsen đoạt bóng ở vị trí sát đường biên ngang. Larsen chuyền bóng khó chịu vào trong, và Rayan Ait-Nouri đã chớp thời cơ rất nhanh. Anh sút bóng vào lưới Liverpool khi Alisson chưa kịp lui về.

Niềm vui của Wolves kéo dài khoảng 5 phút, trước khi họ bị thổi phạt đền. Semedo kéo ngã Jota trong vòng cấm và cơ hội trên chấm 11m được trao cho Mohamed Salah. Tiền đạo Ai Cập dứt điểm chính xác, đưa Liverpool trở lại thế dẫn bàn.

Salah đáng nhẽ đã có thêm bàn thắng trong hiệp 2, nhưng anh không tận dụng được cơ hội từ sai lầm của Lemina. Cuối trận, Konate có pha chuộc lỗi sau bàn thua của đội khách. Anh truy cản hợp lệ đối với Carlos Forbs, ngăn chặn đường tấn công nguy hiểm của Wolves.

Chung cuộc, Liverpool thắng 2-1 Wolves trên tại Mollineux. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của The Kop trên mọi đấu trường. 3 điểm giúp Liverpool chính thức dẫn đầu BXH Ngoại Hạng Anh 2024-25, khi Man City bị Newcastle cầm hòa ở trận đấu sớm.

Bình luận
vtcnews.vn