• Zalo

'Thần đồng' mới về Man Utd: Ghi 10 bàn hạ U16 Liverpool, từ chối ở lại Arsenal

Bóng đá AnhThứ Sáu, 04/10/2024 15:40:58 +07:00Google News
(VTC News) -

Dù chưa từng thi đấu chuyên nghiệp phút nào, ngôi sao 17 tuổi Chido Obi-Martin vẫn khiến các trang báo thể thao tại châu Âu nhắc tên khi chuyển đến Man Utd.

Chido Obi-Martin từng gây sốt mạng xã hội bằng các video ghi bàn cho đội trẻ Arsenal. Tháng 11/2023, anh ghi tới 10 bàn vào lưới U16 Liverpool, giúp U16 Arsenal vùi dập đối thủ 14-3. Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5/2024, Chido Obi-Martin ghi 28 bàn thắng sau 10 trận đấu tại giải U18 Ngoại Hạng Anh, đạt hiệu suất 2,8 bàn thắng/trận.

Được đánh giá là tài năng hàng đầu của lò Hale End, song Obi-Martin từ chối bản hợp đồng chuyên nghiệp của ban lãnh đạo Arsenal hồi hè 2024. Anh nhận lợi đề nghị từ Man Utd, và sẽ chuyển tới Carrington chơi bóng cho đội U18 kể từ mùa 2024-25.

Chido Obi-Martin là ai?

Chido Obi-Martin sinh ngày 29 tháng 11 năm 2007 tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Anh có cha là người Nigeria và mẹ là người Đan Mạch.

Năm anh 13 tuổi, gia đình Obi-Martin chuyển tới London để mẹ anh học y tá. Đi theo Chido là người em trai Chuck. Ban đầu, gia đình chỉ định sang Anh 2 năm, nhưng kế hoạch đã đảo lộn hoàn toàn khi Arsenal trao học bổng toàn phần cho Obi-Martin hồi 2022.

Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Arsenal, chơi bóng cho 5 cấp độ khác nhau. Chido rực sáng tại đội U18 Arsenal, ghi 32 bàn thắng sau 18 trận cho Arsenal tại giải U18 Ngoại Hạng Anh. Trước khi chuyển tới Anh, Obi-Martin từng chơi rất hay tại các đội trẻ của Copenhagen.

Obi-Martin ghi 10 bàn, giúp U16 Arsenal thắng U16 Liverpool với tỉ số 14-3.

Obi-Martin ghi 10 bàn, giúp U16 Arsenal thắng U16 Liverpool với tỉ số 14-3.

Anh được triệu tập lên đội tuyển U17 quốc gia Đan Mạch khi đang chơi cho Arsenal, được UEFA đề cử vào đội hình tiêu biểu VCK U17 EURO. 

Nhìn chung, "CV" của Chido Obi-Martin trước khi sang Man Utd tương đối ấn tượng. Hè 2024, anh ký hợp đồng tài trợ với nhãn thể thao Adidas. Hiện có hơn 200 nghìn người đang theo dõi Chido Obi-Martin trên Instagram.

Man Utd nhiều khả năng sẽ kí hợp đồng chuyên nghiệp với Chido trước kì chuyển nhượng mùa đông, do anh sẽ bước sang tuổi 18 vào tháng 11. Hiện mức phí Man Utd trả cho Arsenal để sở hữu sao mai này chưa được tiết lộ.

Tân binh Man Utd có gì đặc biệt?

Chido Obi-Martin sở hữu thể hình vượt trội với bàn bè đồng chăng lứa. Anh cao gần 1m90, nhưng không hề chậm chạp. Phần thân trên của Chido thực tế khá thon gọn, có lợi khi anh bứt tốc quãng ngắn. 

Theo chia sẻ từ nhà tuyển trạch Tor-Kristian Karlsen, Obi-Martin là mẫu cầu thủ thích chạy sau lưng hậu vệ đối phương: "Cậu ấy rất biết cách tận dụng thể hình của mình. Cậu ấy nhanh, và phần lớn bàn thắng của Chido đều tới từ những đường chuyền dài từ tuyến dưới. Cậu ấy rất nhạy cảm trong những pha phá bẫy việt vị. Khả năng di chuyển không bóng của Chido thật sự đặc biệt".

Obi-Martin toàn diện từ kỹ năng chạy chỗ tới dứt điểm.

Obi-Martin toàn diện từ kỹ năng chạy chỗ tới dứt điểm.

Ông cũng tiết lộ "tuyệt chiêu" của Chido khi tấn công là đứng che mặt hậu vệ, rồi xoay lưng bứt tốc, bỏ lại hậu vệ đối phương phía sau. Khi đối mặt với các thủ môn, Chido cũng cho thấy sự điềm tĩnh hiếm thấy ở một cầu thủ trẻ.

"Kỹ năng dứt điểm điềm tĩnh của Obi-Martin thực sự đặc biệt. Không giống các cầu thủ cùng lứa tuổi, cậu ấy chẳng bao giờ vội vã trước khung thành. Chido rất tập trung khi dứt điểm. Cậu ấy chọn phương án tối ưu cho từng tình huống", Karlsen nói thêm.

Tại Man Utd, Chido Obi-Martin được học hỏi kỹ năng sút bóng từ trợ lý Ruud Van Nistelrooy - người từng ghi 150 bàn cho Man Utd, được mệnh danh là "sát thủ vòng cấm". Nếu chơi tốt tại các đội trẻ Man Utd, Chido Obi-Martin hoàn toàn có cơ hội được chơi tại đội 1.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn