Nhận định bóng đá Lào vs Indonesia, bảng B AFF Cup 2020

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 12/12/2021 07:03:00 +07:00
(VTC News) -

Do Việt Nam và Malaysia chạm trán nhau, nên Indonesia của HLV Shin Tae-yong có cơ hội bứt phá, trong trường hợp thắng đậm Lào ở trận đấu lúc 16h30 chiều nay 12/12.

Tuyển Indonesia được dự đoán là ẩn số tại AFF Cup 2020. Đội bóng có biệt danh "Garuda" bị loại ở vòng bảng AFF Cup 2018, tuy nhiên, sự có mặt của HLV Shin Tae-yong hứa hẹn giúp Indonesia lột xác ở giải năm nay. 

Sau hơn 1 năm rèn quân, nhà cầm quân từng giúp Hàn Quốc hạ Đức ở World Cup 2018 đang đặt dấu ấn khi Indonesia thi đấu tiến bộ. Ở vòng loại hai World Cup 2022, Indonesia hòa Thái Lan bằng đội hình trẻ trung. Đến trận ra quân AFF Cup 2020, "Garuda" lại quật ngã Campuchia bằng lối chơi tấn công dồn dập và bài bản.

Video: Indonesia 4-2 Campuchia 

Bốn bàn thắng trút vào lưới Campuchia cho thấy hàng công Indonesia đang đạt điểm rơi phong độ. Nếu "Garuda" duy trì phong độ ghi bàn này, tuyển Lào khó có cơ hội chống đỡ. 

Tình cảnh tuyển Lào đang gần giống với Đông Timor ở bảng A. Cả hai đội đều bị đánh giá thấp nhất bảng, chơi khởi sắc ở trận ra quân, trước khi đuối sức với mật độ thi đấu dày đặc và bắt đầu nhận bàn thua theo cấp số... nhân.

Đông Timor chỉ thua Thái Lan cách biệt hai bàn ở trận đầu tiên, song để Philippines ghi tới bảy bàn vào lưới trong cuộc so tài tối qua 11/12. Tương tự, Lào gây ra ít nhiều thử thách cho Việt Nam ở trận đầu, rồi dễ dàng thua đậm 0-4 trước Malaysia.

Nhận định bóng đá Lào vs Indonesia, bảng B AFF Cup 2020 - 1

Ketkeophomphone (số 21) là cầu thủ đẳng cấp duy nhất của Lào. 

Tuyển Lào đang sở hữu một trong những cầu thủ được định giá cao nhất, đó là Billy Ketkeophomphone, nhưng tiền đạo từng khoác áo CLB Angers (Pháp) là ngôi sao lẻ loi giữa rừng cầu thủ non nớt của Lào.

Ở trận gặp Malaysia, Lào lộ ra điểm yếu về kinh nghiệm khi thủng lưới tương đối dễ dàng, dù Malaysia không gây áp lực quá lớn.

Indonesia không có nhiều ngôi sao như Malaysia, nhưng đội bóng của Shin Tae-yong có khát vọng chứng tỏ, với hầu hết đội hình chưa từng dự kỳ AFF Cup nào trong sự nghiệp. Dưới thời Shin Tae-yong, Indonesia không chỉ chơi nhiệt huyết, mà còn có chiến thuật rõ ràng với những pha đánh biên ở tốc độ cao, cùng hàng tiền vệ kiểm soát bóng khá tốt.

Indonesia đang trong giai đoạn hoàn thiện, vừa đá vừa sửa, song vẫn đủ sức đánh bại Lào với tỷ số đậm ở trận này để đe dọa ngôi đầu bảng trước khi Việt Nam và Malaysia chạm trán nhau lúc 19h30.

Dự đoán: 0-4 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn