Nhận định bóng đá Arsenal vs Wolverhampton: Tiếp đà chiến thắng

Bóng đá AnhThứ Bảy, 02/12/2023 06:00:12 +07:00
(VTC News) -

Nhận định bóng đá Arsenal vs Wolverhampton trong khuôn khổ vòng 14 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22h ngày 3/12.

Arsenal vẫn đang đứng đầu giải Ngoại hạng Anh với chuỗi phong độ của mình. Tuần này, Pháo thủ sẽ đón tiếp Wolverhampton (Wolves) trên sân nhà. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Mikel Arteta hướng đến chiến thắng tiếp theo và duy trì khoảng cách với đội bám đuổi Man City.

Đội bóng thành London ngày càng hiệu quả hơn với nhiều phương án tấn công đa dạng. Khi Martin Odegaard bị đối thủ theo kèm, vẫn còn đó những ngòi nổ sẵn sàng toả sáng như Martinelli, Saka, Jesus và thậm chí là Kai Havertz.

Bất chấp khó khăn về khả năng thích nghi, tuyển thủ Đức thỉnh thoảng vẫn mang đến những bàn thắng cho Arsenal. 

Arsenal được chơi trên sân nhà trước Wolves.

Arsenal được chơi trên sân nhà trước Wolves.

Trong khi đó, Wolves là một trường hợp đặc biệt ở giải Ngoại hạng Anh. Không sở hữu lực lượng hùng hậu nhưng Wolves theo đuổi lối chơi đẹp mắt dựa vào phẩm chất kĩ thuật của các ngôi sao trên hàng công.

Hwang Hee-chan, Matheus Cunha hay Pedro Neto vẫn chứng minh được năng lực và sẵn sàng cho những thương vụ chuyển nhượng lớn.

Nhưng Wolves không sở hữu hàng phòng ngự đủ tốt. Họ thủng lưới trong 11 trận liên tiếp và mất điểm có phần đáng tiếc trong chuỗi trận này. Thầy trò HLV O'Neil còn phải chịu một số quyết định thiếu chuẩn xác của các trọng tài. Dẫu sao, vị trí thứ 12 và cách biệt 10 điểm với nhóm xuống hạng giúp áp lực lên đôi chân của Dawson và đồng đội giảm đi rất nhiều.

Wolves là đội có khả năng gây ra bất ngờ cho các đối thủ lớn với lối chơi đầy bản sắc. Nhưng Arsenal lúc này có phong độ ổn định và không dễ để giành điểm trên sân Emirates.

Lực lượng Arsenal vs Wolves

Arsenal tiếp tục không có được sự phục vụ của Thomas Parter, Smith Rowe và Jurrien Timber vì những chấn thương dài hạn. Fabio Vieira cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương nhưng bản thân anh đang phải nhận án treo giò 3 trận. Tomiyasu và Zinchenko rời sân sớm hồi giữa tuần nhưng không gặp chấn thương nào. David Raya sẵn sàng trở lại trong màn tiếp đón Wolves.

Bên kia chiến tuyến, HLV Gary O'Neil phải đối mặt với nhiều vấn đề nhân sự. Rayan Ait-Nouri gặp chấn thương và không thể ra sân. Pedro Neto, Joe Hodge chắc chắn vắng mặt. Đổi lại, Wolves đón chào sự trở lại của Bueno, Doherty, Otto và Dawson. Hwang Hee-chan và Matheus Cunha cũng có thể lực tốt nhất.

Phong độ Arsenal vs Wolves

Arsenal vừa có chiến thắng huỷ diệt với tỉ số 6-0 trước Lens tại cúp C1 châu Âu. Thầy trò HLV Mikel Arteta đang có phong độ ấn tượng với 4 chiến thắng gần nhất trên mọi đấu trường. Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, họ thắng 4, hoà 1 và thua 1 trong 6 trận gần nhất.

Phong độ của Wolves không tốt như vậy. Họ chỉ tập trung cho một giải đấu là Ngoại hạng Anh nhưng thắng 2, hoà 2 và thua 2. Tuy nhiên, Wolves chỉ là đội trung bình khá ở xứ sở sương mù và kết quả này không phải quá tệ.

Dự đoán: Arsenal 3-1 Wolves

Đội hình dự kiến:

Arsenal: David Raya; Tomiyasu, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Martinelli.

Wolverhampton: Jose Sa; Dawson, Kilman, Toti; Semedo, Traore, Doyle, Bellegarde, Doherty; Cunha, Hwang Hee-chan.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn