Arsenal giành quyền vào vòng 1/8 Cúp C1

Bóng đá AnhThứ Năm, 30/11/2023 07:16:00 +07:00
(VTC News) -

Arsenal thắng đậm Lens để giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp Cúp C1 - Champions League.

Arsenal 6-0 Lens

Thầy trò Mikel Arteta có lợi thế sân nhà khi tiếp đón Lens. Họ không làm cổ động viên trên sân Emirates thất vọng khi dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ.

Ở trận này, Arsenal bất ngờ kiểm soát bóng ít hơn Lens với 47% nhưng họ đạt hiệu quả cao hơn ở các pha dứt điểm. Đội chủ nhà sút trúng đích 8 lần thì 6 trong số đó thành bàn.

Phút 13, Kai Havertz mở đầu bữa tiệc bàn thắng. Anh dứt điểm cận thành sau nỗ lực tranh chấp bóng trên không của Gabriel Jesus. Đây là bàn thứ hai của tiền đạo người Đức trong vòng ít ngày. Trước đó, anh lập công giúp Arsenal thắng 1-0 trước Brentford.

Arsenal thắng đậm Lens trên sân nhà. (Ảnh: Getty)

Arsenal thắng đậm Lens trên sân nhà. (Ảnh: Getty)

Từ phút 21 đến 27, Arsenal ghi liền 3 bàn. Đầu tiên là pha lập công của Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil đạp nhả với Bakayo Saka ở trung lộ trước khi sút bóng, hạ gục thủ môn Kevin Danso. Sau đó, đến lượt cầu thủ người Anh đá bồi ghi bàn từ nỗ lực dứt điểm của Gabriel Martinelli. 

Ở bàn thắng thứ 4 của trận đấu, đích thân Martinelli đi bóng bên cánh trái trước khi rẽ vào trung lộ, và dứt điểm chéo góc thành bàn. Trước khi hiệp một khép lại, Martin Odegaard ghi tên mình lên bảng tỷ số. 

Sang hiệp hai, Arsenal chơi thong dong. Trong khi đó, Lens hiểu thế trận đã an bài nên họ không tạo ra nhiều sự phản kháng. Tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm, không nhiều cơ hội được tạo ra. Trước khi hết giờ, cầu thủ vào sân thay người Jorginho ghi bàn trên chấm 11 mét, ấn định tỷ số 6-0.

Kết quả này giúp Arsenal giành quyền vào vòng 1/8 Champions League sớm một lượt đấu. Họ cũng chắc chắn đứng đầu bảng B khi hơn PSV 4 điểm. Lần gần nhất Pháo thủ vào vòng đấu loại trực tiếp là ở mùa giải 2016/17.

Kết quả: Arsenal 6-0 PSV

Ghi bàn

Arsenal: Havertz (13'), Jesus (21'), Saka (23'), Martinelli (27'), Odegaard (45'+1), Jorginho (86' pen)

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn