Nhà Trắng: Mỹ cạn tiền chống dịch COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Năm, 17/03/2022 09:09:34 +07:00
(VTC News) -

Hôm 16/3, Nhà Trắng cho biết Chính phủ Mỹ sẽ sớm hết ngân sách để đối phó với đại dịch COVID-19 nếu Quốc hội không bơm thêm tiền.

Theo Nhà Trắng, Chính phủ Mỹ cũng sẽ không có đủ tiền để cung cấp thêm các mũi tiêm vaccine COVID-19 tăng cường hoặc vaccine đối với các biến thể mới một khi không có kinh phí.

Nhà Trắng yêu cầu gói ngân sách bổ sung 22,5 tỷ USD ngay lập tức để chống lại đại dịch. Tuy nhiên, khoản tiền này không nhận được sự ủng hộ từ các đảng viên Cộng hòa và Dân chủ tại Quốc hội Mỹ.

Nhà Trắng: Mỹ cạn tiền chống dịch COVID-19  - 1

Nhà Trắng nói rằng kinh phí chống dịch COVID-19 của Chính phủ Mỹ sắp cạn kiệt.

Trên website của mình, Nhà Trắng cho biết: “Khi chúng ta bước vào thời khắc mới của đại dịch, Quốc hội đã không cung cấp cho chúng ta nguồn kinh phí cần thiết để tiếp tục phản ứng, cũng như giảm thiểu tác động đại dịch COVID-19  đến đất nước và nền kinh tế của chúng ta".

Theo Nhà Trắng, nếu số tiền yêu cầu không được đáp ứng, chính phủ sẽ không có tiền cho các phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng. Trên hết, “chính phủ liên bang sẽ không thể duy trì năng lực xét nghiệm mà chúng tôi đã xây dựng trong 14 tháng qua".

Phó điều phối viên phản ứng của Nhà Trắng về đại dịch COVID-19 Natalie Quillian nhấn mạnh, chính phủ chỉ yêu cầu “một khoản đầu tư khiêm tốn” và nói rằng người Mỹ cần “nhớ lại những ngày đen tối và một biến thể có thể đến nhanh như thế nào”.  

Chính phủ Mỹ đã chi hơn 6 nghìn tỷ USD trong khoản kinh phí liên quan đến COVID-19 được Quốc hội phê duyệt trong hai năm qua.

Theo số liệu của Reuters, đến nay, Mỹ ghi nhận hơn 972.000 ca tử vong do COVID-19 và hơn 79,6 triệu ca nhiễm bệnh - nhiều nhất trên thế giới, kể từ khi đại dịch bùng phát vào năm 2020.

Lời kêu gọi bơm thêm kinh phí chống dịch được đưa ra khi các biện pháp phòng ngừa chống lại COVID-19, bao gồm bắt buộc đeo khẩu trang, đã được dỡ bỏ trên toàn quốc, với số ca giảm dần và người Mỹ muốn quay trở lại các hoạt động bình thường.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp